Xã hội

Nghi “vỡ họ” hàng trăm tỷ đồng tại Hải Phòng

Ngày 10/9, lãnh đạo xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) xác nhận thông tin, các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc có dấu hiệu “vỡ họ” xảy ra trên địa bàn, số tiền ước tính ban đầu lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan chức năng xã Ngũ Phúc nhận được thông tin tại nhà bà Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc) có đông người dân tập trung đến đòi tiền nợ.

Qua xác minh ban đầu được biết, bà Nguyễn Thị T. là người hành nghề “chơi họ” lâu năm, thời gian gần đây, bà T. đã nhận tiền “đóng họ” của nhiều người, chủ yếu là người dân xã Ngũ Phúc và người dân một số địa phương lân cận.

Nhiều người dân tập trung ở nhà văn hóa thôn Xuân Chiếng trong trạng thái lo lắng.

Theo người dân cho biết, bà T. đã rời khỏi nhà từ sáng ngày 8/9, đến nay không rõ ở đâu, mọi thông tin liên lạc với bà T. đều không có kết quả. Trước sự việc này, mấy ngày qua đã có hàng trăm người dân kéo đến tập trung vây nhà bà T. để đòi nợ. Bước đầu qua thông tin dư luận thì số tiền người dân tham gia “họ” do bà T. làm chủ nhưng chưa đến lượt “bốc bát họ” lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Cũng theo lãnh đạo xã Ngũ Phúc, hiện cơ quan chức năng chưa nhận được đơn trình báo hay tố giác của bất kỳ cá nhân nào liên quan đến vụ việc này. Tuy nhiên để đảm bảo ANTT, hiện chính quyền địa phương đã triển khai các phương án phòng ngừa những tình huống tiêu cực phát sinh, đồng thời tiếp tục vào cuộc xác minh vụ việc, xử lý theo quy định.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP