Giáo dục

Nghệ An: Trưởng ban văn hóa “dằn mặt” bạn học thay con

‘Bức xúc’ vì bị bạn cùng lớp ‘bắt nạt’ con của mình, ông Nguyễn Dương Danh – phụ huynh học sinh, hiện là Trưởng ban văn hóa xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã tới trường THCS Thanh Thủy để ‘dằn mặt’ bạn học thay cho con.

Phụ huynh “hạ cẳng tay” bạn học của con đến chảy máu mũi?


Trường THCS Thanh Thủy, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương - Nơi xảy ra sự việc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h 30 phút sáng ngày (10/10/2016) khi hai em học sinh Nguyễn Công Dương (SN 2003) và em Nguyễn Dương Tuấn (SN 2003), cả hai em đều học lớp 8A, trường THCS Thanh Thủy, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An) trong lúc đi “nhầm giày” của nhau nên đã xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi cãi cọ nhau, học sinh Nguyễn Dương Tuấn chạy ra gọi bố mình (là ông Nguyễn Dương Danh (hiện là Trưởng ban Văn hóa xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) đang ở gần trường học. Bực tức vì con mình bị bạn “bắt nạt”, ông Danh đã đi vào trường để ‘dằn mặt’ học sinh Nguyễn Công Dương khiến nhiều bạn học sinh trong lớp vô cùng hoảng sợ.

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã liên hệ và gặp trực tiếp một số em học sinh đang theo học ở lớp 8A, trường THCS Thanh Thủy (xin được dấu tên), là những học sinh chứng kiến trực tiếp sự việc thì các em cho biết: “Ông ấy vô (vào) lớp rồi hỏi ‘Thằng mô (bạn nào) đập mi (đánh con) ?”; khi bạn Tuấn chỉ tay vào bạn Dương thì ông ấy (ông Nguyễn Dương Danh, phụ huynh em Tuấn –PV) liền lại và tát vào má mấy cái làm Dương ngã xuống sàn nhà, sau đó thì nắm tóc keo lên rồi tát tiếp khiến bạn Dương chảy máu mũi”.

Ngoài ra, một số bạn học sinh khác cũng cho biết: “do hai bạn đi nhầm giày nên cãi nhau, sau đó Tuấn liền chạy ra gần cổng trường cấp 1 (Trường Tiểu học Thanh Thủy – PV) để báo cho bố biết rồi vào trường đánh bạn Dương”.

Cô giáo Phan Thị Tuyết (chủ nhiệm lớp 8A, trường THCS Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cũng xác nhận sự việc có xảy ra vào khoảng đầu giờ sáng ngày (10/10) trong khu vực trường học; lúc nãy nhiều giáo viên chưa đến trường, sau khi xảy ra sự việc các em vẫn học hành bình thường”.


Các học sinh cho biết, phụ huynh Nguyễn Dương Danh vào tận lớp 8A của trường để đánh bạn học của con đến chảy cả máu mũi.

Cô Tuyết cũng cho biết thêm: “anh Danh sau khi anh đánh thì có gọi cho giáo viên chủ nhiệm và nói là hai em trêu nhau thì anh có tai cho tai (tát cho tát)”.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Công Nam (SN 1978, trú tại xóm 7, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, phụ huynh của em Nguyễn Công Dương) cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, họ (ông Nguyễn Dương Danh – phụ huynh em Tuấn - PV) có sang đây nhận sai và đưa cháu đi khám”.

“Mình đánh con họ là mình sai hoàn toàn”

Tuy sự việc đã xảy ra một tuần nhưng nhiều người dân và phụ huynh vẫn chưa hết lo lắng và vô cùng bức xúc trước hành động sai trái của ông Nguyễn Dương Danh (hiện là Trưởng ban văn hóa xã Thanh Thủy). Cũng theo xác nhận của một lãnh đạo địa phương, ông Danh đã làm Trưởng ban văn hóa của xã Thanh Thủy, huyên Thanh Chương được 7 đến 8 năm.

“Sau khi nghe các phụ huynh phản ánh về sự việc, tôi có gọi điện cho phụ huynh của cháu Tuấn để hỏi rõ sự việc; thì được anh Danh cho biết nói chung là bựa qua (ngày 10/10 - PV) có hai đứa quân nớ hấn đánh nhau (học sinh Tuấn và Dương, lớp 8A, trường THCS Thanh Thủy - PV), rồi là anh tát thằng nớ (học sinh Dương – PV) mất tát nớ” – Chị N.T.H. (SN 1983 – hiện là Hội trưởng hội phụ huynh lớp 8A, trường THCS Thanh Thủy) cho biết.

Khi phóng viên hỏi quan điểm về vụ việc, thì được chị H. chia sẻ: ‘Nếu như một người dân bình thường mà cư xử như rứa (như thế) thì đôi khi người ta cũng bỏ qua, nhưng mình làm văn hóa ở xã mà mình cư xử với học trò như rứa (như thế) thì chưa đúng cái đã nạ’.


Đơn thuốc của học sinh Nguyễn Công Dương có các loại thuốc kháng sinh, bổ não, chống sưng phù nề và giảm đau hạ sốt…

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Dương Danh (phụ huynh của học sinh Nguyễn Dương Tuấn) trăn trở: “Cấy chuyện nóng nảy trước hết là tôi nhận sai hoàn toàn, mình đánh con họ là mình sai, sai hoàn toàn, mình phải nhận khuyết điểm tất cả”

Khi phóng viên đề cập tới việc phụ huynh Danh vào trong trường để đánh học sinh thì ông Danh nói: “sau cấy buổi nớ (ấy) thì tôi có chạy vào trong ấy”.

Chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi, sau khi sự việc xảy ra thì gia đình ông Danh đã tới thăm hỏi, thuốc men gì cho cháu Dương chưa? thì được ông Danh xác nhận đã qua nhà xin lỗi gia đình, cháu nó (tức là cháu Dương – PV ) cũng đã đi học bình thường.

Ngày 17/10/2016, tại buổi làm việc với BGH trường THCS Thanh Thủy, thầy giáo Nguyễn Văn Tiến – Hiệu trưởng trường THCS Thanh Thủy xác nhận sự việc có xảy ra giữa 2 em học sinh (em Nguyễn Dương Tuấn và Nguyễn Công Dương, là học sinh lớp 8A), tuy nhiên tại ngày hôm đó (ngày 10/10), sau tiết chào cờ đầu buổi thì chúng tôi mới nắm được thông tin và giao cho giáo viên chủ nhiệm tìm hiểu.

Theo nguồn tin của phóng viên được biết, sau đó một ngày (tức là ngày 11/10/2016), ông Nguyễn Dương Danh có qua nhà của anh Nam rồi “yêu cầu” đưa cháu Dương đi khám ở TP. Vinh (Nghệ An).

Tại đơn thuốc do Bác sỹ L.V.L – Công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thái An (có địa chỉ tại số 167, Nguyễn Sinh Sắc, TP Vinh, Nghệ An) kê đơn ngày (11/10/2016) cho em Nguyễn Công Dương (13 tuổi, trú tại Thanh Chương, Nghệ An) tại phần chẩn đoán ghi “TD Chấn động não do ngã”. Qua xác minh của chúng tôi, đơn thuốc do bác sỹ kê đơn có các loại kháng viêm, chống phù nề, bổ não và giảm đau hạ sốt…đồng thời khuyến cáo tiếp tục theo dõi sát bệnh nhân nếu có biểu hiện nôn, yếu liệt tay chân, nói lơ mơ, mê sảng, chuyển viện ngay…

Nhiều câu hỏi mà chúng tôi đặt ra ở đây là liệu ông Nguyễn Dương Danh có xứng đáng làm một Trưởng ban văn hóa xã Thanh Thủy hay không? Khi chính ông “tự tay tát vào mặt mình” về lối sống không có văn hóa ở trường học như vậy? Đồng thời Ban giám hiệu Trường THCS Thanh Thủy cũng cần nhìn nhận vào “sự thật” để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho học sinh của nhà trường, cho thế hệ tương lai của đất nước?

Những câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến UBND xã Thanh Thủy, UBND huyện Thanh Chương cùng các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ, có biện pháp xử lý nghiêm minh những việc làm sai trái trên của Trưởng ban văn hóa xã Thanh Thủy Nguyễn Dương Danh.

Tác giả bài viết: Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP