Trong tỉnh

Nghệ An: Tp.Vinh triển khai phát thẻ đi chợ cho người dân từ ngày 20/8

Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần, mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố.

Chiều 17/8, UBND Tp.Vinh đã ban hành Công văn số 5429/UBND-KT về việc triển khai phương án phân chia tần suất đi chợ trên địa bàn thành phố Vinh.

Theo đó, thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Tp.Vinh diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, xuất hiện một số trường hợp F0 là các tiểu thương kinh doanh buôn bán tại các chợ, đặc biệt chợ đầu mối Vinh. Các ca bệnh này thường xuyên đến các chợ trên địa bàn để thực hiện việc mua bán.

Đồng thời, qua theo dõi tình hình hoạt động tại các chợ, một số chợ vẫn tập trung đông người đến mua bán, khó thực hiện đảm bảo được giản cách theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19. Đến nay, trên địa bàn thành phố đã phong toả và tạm dừng 6 chợ: Chợ nông sản phía tây chợ Vinh (chợ đầu mối), chợ Bến Thuỷ, chợ Quyết, chợ Nghi Ân, chợ Quang Trung, chợ Mai Dâu.

Chợ đầu mối được xác định là ổ dịch phức tạp và lây lan nhanh.

Để hạn chế người dân đi chợ quá nhiều lần, hạn chế tập trung đông người tại các chợ và với mục đích thực hiện nghiêm túc về việc giãn các xã hội, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn thành phố trong thời gian tới, UBND thành phố triển khai phương án phân chia tần suất đi chợ như sau:

Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần, mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố.

Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần, mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày.

UBND các phường xã in thẻ vào chợ gửi đến khối, xóm để phát cho tất cả các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn. UBND các phường xã in nhóm thẻ và ngày theo các nhóm vào thẻ. Trên thẻ có đóng dấu treo của UBND các phường, xã.

Đề nghị các phường xã tích cực tuyên truyền cho người dân nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án chia tần suất đi chợ để hợp tác, cùng chung tay với chính quyền thành phố thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Trang bị nước rửa tay sát khuẩn khi vào chợ, yêu cầu bắt buộc các tiểu thương, người dân phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ và giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp. Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn, không có thẻ hoặc đi sai ngày thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Tăng cường lực lượng kiểm soát tại các cổng chợ, nghiêm cấm việc buôn bán không đính nơi quy định xung quanh khu vực chợ để phòng chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thống nhất áp dụng thẻ vào chợ trên toàn địa bàn Tp.Vinh kể từ ngày 20/8/2021.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP