Trong tỉnh

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.

Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa cấp Giấy chứng nhận sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An đạt tiêu chuẩn sản phẩm hữu cơ cho nông trại cam hữu cơ Ngọc Hường có địa chỉ tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An, nông trại cam hữu cơ Ngọc Hường có tổng diện tích 5 ha, sản lượng bình quân mỗi năm đạt khoảng 50 tấn, được sản xuất theo phương thức canh tác hữu cơ, hoàn toàn không dùng phân bón hoá học và thuốc bảo vệ thực vật.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An và UBND huyện Thanh Chương tham quan Nông trại cam hữu cơ Ngọc Hường. Ảnh: Mai Hoa

Theo kết quả đánh giá của các cơ quan chức năng, sản phẩm cam hữu cơ của Nông trại Ngọc Hường đạt tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và được cấp Giấy chứng nhận cam hữu cơ theo quy định tại Nghị định số 109, ngày 29/08/2028 của Chính phủ về nông nghiệp hữu cơ. Trước đó, Trang trại cam bác sĩ Khánh (huyện Thanh Chương) cũng đã được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn cam hữu cơ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An cho biết: Ngoài 2 nông, trang trại cam được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm hữu cơ, trên địa bàn huyện Thanh Chương cũng đã có sản phẩm bưởi Thanh Mỹ, bưởi đường tại xã Thanh Thịnh và một số sản phẩm khác cũng đã áp dụng phương thức sản xuất hữu cơ, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng an toàn vệ sinh thực phẩm của người dân, vừa góp phần cải tạo đất và bảo vệ môi trường, sức khoẻ người sản xuất; nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Với lợi thế đa dạng về thổ nhưỡng, các sản phẩm nông nghiệp của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An không chỉ đã mang lại lợi ích kinh tế của người nông dân trên địa bàn, mà còn giúp tỉnh Nghệ An có thêm nhiều sản phẩm OCOP, tạo ra chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm cho thị trường cả nước.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP