Xã hội

Nghệ An: Người dân phóng sinh rùa “khủng” gần 15kg vào trưa ngày rằm

Sau khi bắt được rùa “khủng”, ông Nguyễn Lâm Sơn đã làm lễ rồi phóng sinh tại một con suối, trước sự chứng kiến của mọi người.

Ngày 5/9 (tức 15/7 âm lịch), ông Phan Văn Lân, Chủ tịch UBND xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, một người dân tại địa phương vừa phóng sinh con rùa “khủng” ra môi trường tự nhiên.

Con rùa "khủng" nặng gần 15kg.

Như tin đã đưa, vào chiều 3/9, ông Nguyễn Lâm Sơn, trú tại xóm 13, xã Thanh Hà đi thắp hương cho người đã khuất thì bất ngờ thấy một con rùa to lớn ở ven đường. Khi đưa về nhà kiểm tra, con rùa nặng gần 15kg, có mai cứng, dày.

Biết tin gia đình ông Sơn bắt được rùa "khủng" khi đang đi thắp hương, rất nhiều người dân trong vùng đã kéo đến xem. Theo người dân địa phương, chưa bao giờ họ thấy con rùa nào to như vậy trên địa bàn. Một số cụ cao niên cho hay, con rùa này đã có tuổi đời trăm năm.

Sau khi tham khảo ý kiến của mọi người, vào trưa ngày rằm tháng 7, ông Sơn đã đưa con rùa đến một khe suối gần nhà, làm lễ và phóng sinh trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

Việc ông Sơn phát hiện con rùa khi đi thắp hương đang khiến người dân xôn xao.

Đây không phải lần đầu tiên người dân huyện Thanh Chương bắt được rùa "khủng" rồi đem thả về tự nhiên.

Trước đó, ngày 12/10/2016, anh Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi), trú tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương cũng phát hiện một con rùa bò vào sân nhà.

Theo đó, con rùa màu đen, mai cứng, dày; trên lưng có nhiều vân giống chữ nho xen cùng với những vệt màu vàng; dưới bụng xen kẽ giữa màu vàng và đen. Rùa có trọng lượng 13,5kg, dài khoảng 0,7m.

Thấy rùa lạ, người dân địa phương và khách hiếu kỳ ghé xem rất đông. Có người hỏi mua và trả giá 80 triệu đồng nhưng anh Dũng nhất định không bán. Đúng 11h cùng ngày, anh Dũng đã mang cụ rùa ra đập Đồng Đanh cách nhà mấy trăm mét để phóng sinh.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: rùa quý ,phóng sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP