Pháp luật

Nghệ An: Lừa 'chạy' chuyển công tác, chủ xe kiêm tài xế chiếm đoạt 70 triệu đồng

Khoe mẽ có mối quan hệ với các lãnh đạo ban, ngành có thể xin chuyển công tác, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nạn nhân, Thái Khắc Hùng đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Khắc Hùng (SN 1976, trú tại khối 5, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Thái Khắc Hùng. Ảnh: Bảo Nguyên

Trước đó, ngày 8/8/2019, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn T.N. (SN 1983), trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (hiện đang làm kế toán tại một cơ quan đóng trên địa bàn) về việc bị đối tượng Thái Khắc Hùng lừa đảo và chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng. Hùng là chủ nhà xe, kiêm tài xế xe khách chạy hướng thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) – TP Vinh và ngược lại.

Tại cơ quan công an, ban đầu Thái Khắc Hùng lầm lì, khai báo quanh co hòng chối tội. Song trước những bằng chứng xác thực không thể chối cãi, Thái Khắc Hùng đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Hùng biết được chị N. đang có ý định xin chuyển công tác về quê nên Hùng đã tiếp cận và để chị N. tin tưởng, Hùng nói rằng, bản thân đi nhiều nên có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều lãnh đạo ban, ngành. Vì vậy, y có thể lo việc chuyển công tác cho chị N. Sau khi “con mồi” cắn câu, Hùng đặt vấn đề rằng, để Hùng lo công việc thì N. phải đưa cho Hùng số tiền 150 triệu đồng.

Sau đó, 2 bên thỏa thuận và thống nhất chị N. sẽ đưa trước cho Hùng số tiền 70 triệu đồng để Hùng lo việc chuyển công tác cho chị N.; số tiền còn lại thì khi nào chị N. được chuyển công tác về quê thì sẽ chuyển luôn. Ngày 11/4, tại một quán cà phê thuộc khối 2, thị trấn Mường Xén, chị N. đã trực tiếp đưa cho Hùng số tiền 70 triệu đồng. Để N. tin tưởng, Hùng có làm giấy vay nợ và cam kết với chị N. là sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Thế nhưng, chờ mãi đến tháng 5/2019, vẫn không thấy công việc có chuyển biến như Hùng hứa, chị N. đến tận nhà Thái Khắc Hùng để đòi lại số tiền trên song Hùng cứ lần lữa xin khất. Sau đó, mặc dù đã nhiều lần đến trực tiếp nhà, gọi điện thoại, nhắn tin để đòi lại số tiền song Thái Khắc Hùng vẫn không chịu trả.

Lúc này, chị N. mới biết mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo Thái Khắc Hùng đến Công an huyện Kỳ Sơn.

Tác giả: Bảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP