Trong tỉnh

Nghệ An lần đầu tiên livestream quảng bá sản phẩm địa phương trên các nền tảng số

Để đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương, chiều 20/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh tại Siêu thị Go!Vinh lần thứ 4 - năm 2025 và livestream quảng bá sản phẩm.

Hơn 250 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có thương hiệu và chất lượng đã tham gia Chương trình. Ảnh: Lan Hương

Theo ông Cao Nguyên Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An, Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận (chỉ xếp sau TP Hà Nội).

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có gần 730 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên với 438 chủ thể, trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao.

Được biết, Chương trình có sự tham gia của hơn 40 đơn vị với hơn 250 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có thương hiệu và chất lượng từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.

Đây là dịp để Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh nhà tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là Siêu thị Go!Vinh; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung - cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức livestream quảng bá sản phẩm Nghệ An tại siêu thị Go!Vinh.

Các sản phẩm OCOP của một số đơn vị tiêu biểu tham gia chương trình được livestream quảng bá trên các nền tảng số như: kênh youtube, tiktok, fanpage... uy tín, có lượng theo dõi cao.

Đây là một dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng và lan toả thương hiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng thông qua hình thức truyền thông hiện đại và bắt kịp xu thế.

Trong lần tổ chức này, đã có 40 đơn vị OCOP tiêu biểu, uy tín với hơn 250 mẫu sản phẩm, được kỳ vọng sẽ là nơi đưa sản phẩm OCOP tiếp cận sâu tới thị trường

Việc livestream quảng bá sản phẩm trên các nền tảng số có uy tín, có số lượng người theo dõi cao như: kênh youtube, tiktok, fanpage,... giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận sâu tới thị trường, đặc biệt là tới khách hàng qua các kênh Online.

Qua đó kỳ vọng sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo dựng được thương hiệu mạnh mẽ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và vị thế của nông sản Nghệ An.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: haiquanonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP