Nhân ái

Nghệ An: Hơn 900 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo tại huyện Hưng Nguyên

Trong dợt này, có 17 ngôi nhà được làm mới; 02 ngôi nhà được sữa chữa với tổng số tiền 904 triệu đồng từ nguồn vận động...

Sáng ngày 17/5/2023, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đồng loạt triển khai khởi công làm mới, sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách.

Đây là hoạt động thiết thực của Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Nguyên hưởng ứng chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An. Chỉ sau một thời gian ngắn chuẩn bị, nhiều ngôi nhà đã được huyện tiến hành sửa chữa, xây dựng mới.

Hoạt động nhiều ý nghĩa của cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Trong đợt này, có 17 ngôi nhà được làm mới; 02 ngôi nhà được sữa chữa với tổng số tiền 904 triệu đồng. Đây là số tiền từ nguồn vận động của cán bộ CNVC, người lao động trên địa bàn huyện và hàng trăm ngày công từ các đoàn viên, hội viên và bà con Nhân dân ở các xã, thị trấn.

Nhiều đối tượng thuộc diện khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới.

Được biết, bên cạnh hỗ trợ kinh phí làm nhà, huyện cũng chỉ đạo các cơ sở huy động cả hệ thống chính trị, người dân góp ngày công phá dỡ nhà cũ và xây dựng nhà cũng như ủng hộ thêm nguồn kinh phí để các hộ được hỗ trợ làm nhà có ngôi nhà khang trang.

Trao hỗ trợ cho hộ gia đình khó khăn tại xã Hưng Thành.

Theo kế hoạch vận động trong 3 năm 2023 - 2025 huyện Hưng Nguyên sẽ tập trung hoàn thành làm nhà và sửa chữa nhà cho hộ nghèo; trong đó năm 2023 phấn đấu vận động các nguồn lực hỗ trợ làm 110 nhà (77 nhà xây mới, sữa chữa 33 nhà); năm 2024 làm 98 nhà (xây mới 68 nhà, sửa chữa 30 nhà); năm 2025 làm 61 (xây dựng mới 35 nhà, sửa chữa 26 nhà).

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP