Kinh tế

Nghệ An: Giá thịt bò và thịt lợn giảm, giá nhiều loại thủy sản tăng cao

Tại Nghệ An trong 2 tuần nay giá thịt bò và thịt lợn giảm trong khi giá nhiều loại thủy sản tăng cao.

Tại chợ các chợ ở thành phố Vinh, giá thịt lợn, thịt bò giảm khoảng 30% so với cách đây 2 tuần, trong khi giá thủy sản tăng 20%.

Ngày 21/4 tại chợ hải sản Cửa Lò (một trong những chợ bán thủy sản nhất tỉnh Nghệ An), giá tôm giao động từ 150.000 - 400.000 đồng/kg (tùy loại tôm), giá cá thu 220.000 đồng/kg, mực 300.000 đồng/kg… Mức giá này tăng hơn so với trước từ 15% đến 30%.

Nguyên nhân chính của tình trạng trên là do trong 2 tuần nay tại một số địa phương trong tỉnh xuất hiện dịch bệnh trên trâu, bò và lợn.

Cụ thể, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện tại 19/21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh với 1.900 con bị mắc bệnh; lợn bị bệnh tả châu Phi. Hiện nay lực lượng thú y các địa phương đang tích cực tiêm phòng đồng loạt cho đàn trâu, bò và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho đàn lợn.

Tuy dịch bệnh trên trâu, bò và trên lợn đang từng bước được khống chế, ngành thú y cũng tuyên truyền đến người dân dịch bệnh không lây nhiễm sang người, người tiêu dùng vẫn có thể mua, sử dụng thịt trâu, bò, lợn.

Tuy nhiên, do tâm lý còn e ngại, không yên tâm nên tại các chợ, lượng người mua, sử dụng thịt trâu, bò và thịt lợn giảm hẳn. Tại các địa phương, vào buổi sáng hàng ngày, lượng người đến ăn phở bò giảm hẳn, nhiều quán phở trước đây chuyên bán phở bò thì nay đang tạm nghỉ hoặc chuyển sang bán phở gà.

Hiện nay trong điều kiện dịch bệnh trên đàn trâu, bò và đàn lợn xuất hiện, ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ, tỉnh Nghệ An đang quyết liệt thực hiện các giải pháp trong phòng chống dịch, tiến tới khôi phục, tái đàn. Cùng với đó, tăng cường quản lý, không để tình trạng lợi dụng để tăng quá mức giá các loại thủy sản./.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP