Giáo dục

Nghệ An: Gần 37.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Nghệ An năm 2024 có 36.956 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh Nghệ An bố trí 70 điểm thi, với 1.671 phòng thi và huy động khoảng 8.000 người làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Sáng 27/6, 36.956 thí sinh Nghệ An bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi đầu tiên là môn ngữ văn. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay có 1.352 thí sinh tự do, thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên là 9.698 em, thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội là 26.426 em.

Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, bảo đảm quy định, quy chế, tỉnh Nghệ An bố trí 70 điểm thi, với 1.671 phòng thi và huy động khoảng 8.000 người làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Trong đó, riêng giám thị, giám sát là 3.849 người. Tất cả các điểm thi đều bố trí tại các trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt, giao thông đi lại thuận lợi.

Gần 37.000 thí sinh tại Nghệ An sáng nay bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trước kỳ thi, UBND tỉnh Nghệ An, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã tổ chức rà soát các nội dung công việc liên quan, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chỉ đạo ngành giáo dục tập trung ôn tập cho học sinh. Quan tâm đến các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, xây dựng các kế hoạch, kịch bản về công tác an ninh, an toàn trường thi, công tác phòng, chống cháy, nổ. Có các phương án khi mưa lũ bất ngờ để đưa đón học sinh, cũng như vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm an toàn.

Chỉ đạo các huyện, thành, thị và các tổ chức có các phương án hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Kiên quyết không để học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc vì những lý do khách quan khác không được dự thi.

Các sở, ngành, tổ chức liên quan theo nhiệm vụ được phân công đã xây dựng các phương án dự phòng để ứng phó kịp thời với các tình huống bất thường có thể xảy ra. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, qua đó, góp phần tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chu đáo và chất lượng.

Trước đó, ngày 26/6, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã đến tại Nghệ An để kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh).

Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Nghệ An.

Kết luận cuộc kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá, với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp giữa các sở, ngành và tổ chức liên quan, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Nghệ An đã hoàn thành.

Nhấn mạnh đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, Phó Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện đầy đủ nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15 và Công điện số 60 với phương châm, quan điểm: chuẩn bị tốt, không chủ quan, an toàn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024.

Đặc biệt, cố gắng nắm bắt, kịp thời có phương án xử lý tốt nhất các vấn đề phát sinh từ việc nhỏ nhất. Trong mọi trường hợp, cố gắng không tạo sự căng thẳng cho các em học sinh trước, trong và sau kỳ thi...

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP