Xã hội

Nghệ An: Em gái “sốc” rồi tử vong khi nghe tin anh trai mất trên biển

Khi nghe tin anh trai bị chìm tàu mất trên biển, người em gái quá thương anh, sốc dẫn đến đứt mạch máu não, tử vong.

Chiều 7- 9, người thân cùng chính quyền địa phương và người dân đang tổ chức lễ tang cho bà Đậu Thị Vân (52 tuổi, trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Bà Vân tử vong ngay sau khi nghe tin anh trai bị chìm tàu chết trên biển.

Ngư dân Đậu Ngọc Cầm đang mất tích trên biển. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo người thân cho biết, ngày 6-9, khi bà Vân nghe tin anh trai là ông Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi, trú xã Sơn Hải), bị chìm tàu, tử vong trên biển nên đã khóc thương anh rồi ngã gục, ngất xỉu. Người thân đã đưa bà Vân vào bệnh viện cấp cứu nhưng không thể cứu chữa bởi bà bị chẩn đoán đứt mạch máu não.

Người anh trai bị tử vong trên biển chưa tìm thấy thi thể thì ở quê nhà em gái ra đi vì quá thương anh.

Được biết, con trai của bà Vân đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài khi hay tin mẹ bị tử vong đã vội bay về để nhìn mẹ lần cuối và chịu tang.

Bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận thăm hỏi, động viên em Cường.

Em Trần Văn Cường (16 tuổi, cháu của ông Cầm), một trong năm ngư dân sống sót trở về cho biết: “Khi bị chìm tàu trên biển chúng em gồm bốn người có cứu vớt cậu Cầm, rồi cùng bơi lênh đênh trên biển, nhưng do cậu sức khỏe quá yếu nên cậu đã tử vong. Chúng em đã dìu thi thể cậu được khoảng 4 đến 5 giờ đồng hồ thì chúng em cũng đuối sức. Chúng em đành cột thi thể cậu lên chiếc phao số 59 rồi nói: “Mong cậu tha lỗi, chúng cháu cũng kiệt sức rồi, không biết sống chết thế nào, sẽ có người vớt được thi thể cậu”, rồi thả cậu trôi trên biển. Chúng em có bốn người bám víu vào tấm xốp cùng bơi lênh đênh trên biển rồi được tàu cứu nạn CN 09 của Bộ đội biên phòng Quảng Trị cứu vớt, đưa lên bờ”.

Như đã đưa tin, sáng 5-9, tàu cá NA 93010 TS chở bảy thuyền viên do anh Cao Văn Ý (38 tuổi, trú xóm 8, xã Sơn Hải) làm chủ tàu. Sau khi vào bờ trú ẩn tránh áp thấp nhiệt đới, đang hành trình ra biển khai thác thủy sản thì bị chìm trên biển trước cửa Gianh, Quảng Bình.

Khi chìm tàu có anh Nguyễn Văn Thắng (trú xã Sơn Hải) bơi lênh đênh, được tàu khác phát hiện cứu sống. Các em Trần Văn Cường (16 tuổi), anh Ngô Sỹ Xô (19 tuổi), anh Lê Văn Chiến (18 tuổi, cùng trú xã Sơn Hải), Văn Hoàng (26 tuổi, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) cùng bơi lênh đênh trên biển khoảng 25 tiếng đồng hồ thì được Bộ đội biên phòng Quảng Trị cứu vớt. Ngư dân Đậu Ngọc Cầm và Trần Quang Thiện (trú xã Sơn Hải) đang mất tích. Công tác tìm kiếm ông Cầm và ông Thiện đang được diễn ra khẩn trương.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP