Trong tỉnh

Nghệ An: Đấu giá thành công 23 lô đất em trai Phó chủ tịch huyện từng trúng

Sau hơn một năm xảy ra lùm xùm em trai Phó chủ tịch huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trúng đấu giá 23 lô đất, UBND huyện này mới đây đấu giá lại thành công những lô đất ấy.

UBND xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, địa phương này đã phối hợp với huyện Quỳnh Lưu và công ty đấu giá, tổ chức đấu giá lại 23 lô đất em trai Phó Chủ tịch UBND huyện này từng trúng đấu giá năm 2023.

23 lô đất nêu trên nằm tại khu vực Đồng Quan, xã Quỳnh Hưng, có tổng diện tích hơn 4.600m2. Kết quả trúng đấu giá của 23 lô đất này là hơn 43 tỷ đồng.

23 lô đất ông Nguyễn Văn Trọng (em trai phó chủ tịch huyện này) trúng đấu giá và bị hủy kết quả để thực hiện lại

"23 lô đất đấu giá lại chỉ có 5 người địa phương trúng, còn lại là người ở các huyện, xã khác. Số tiền người trúng đấu giá các lô đất mới nộp được hơn 20 tỷ đồng", một lãnh đại UBND xã Quỳnh Hưng thông tin

Trước đó, ngày 20.6.2023, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5 với tổng số tiền khởi điểm là hơn 59 tỷ đồng.

Buổi đấu giá hoàn thành với 56 lô đất đều có "chủ nhân" và mang lại tổng giá trị tài sản cho nhà nước hơn 85 tỷ đồng.

Kết quả khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi ông Nguyễn Văn Trọng (trú tại xã Quỳnh Hưng, kế toán xã Quỳnh Bá) đã trúng liền 23/56 lô đất với tổng giá trị lên đến hơn 30 tỷ đồng. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Trọng là em trai ruột của ông Nguyễn Văn Quý, Phó chủ tịch huyện Quỳnh Lưu, là người trực tiếp phê duyệt giá đất, giám định, định giá khởi điểm của 56 lô đất nêu trên.

Việc ông Trọng tham gia đấu giá đã vi phạm quy định tại điểm b, khoản 4, điều 38, Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu không công nhận kết quả trúng đấu giá đối với 23 lô đất nêu trên, đồng thời báo cáo giải trình rõ trách nhiệm trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục đấu giá để xảy ra sai sót.

Thường trực Huyện ủy Quỳnh Lưu đã có kết luận và giao UBND huyện chỉ đạo UBND xã Quỳnh Bá tổ chức kiểm điểm ông Trọng để xử lý các vấn đề liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông Trọng bị kỷ luật phê bình, rút kinh nghiệm.

Tác giả: Nguyễn Tú (UBND xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An)

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP