Xã hội

Nghệ An: Cụ thể, thiết thực trong Học tập và làm theo Bác

Một trong những vấn đề bao trùm trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đó là: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải tiếp tục thực hiện mạnh mẽ. Không lý thuyết, không nói suông, không chung chung, hình thức. Đồng thời phải gắn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương và mỗi một cán bộ, đảng viên. Triển khai chỉ thị này, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ thị đi vào cuộc sống.

Ngay sau khi được quán triệt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Hội nông dân tỉnh đã triển khai ngay tại cơ quan đơn vị mình. Trong đó một trong những nội dung được Hội nông dân bổ sung vào bản đăng ký thực hiện đó là học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội cũng đã xây dựng và triển khai 3 chuyên đề: “Nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện chỉ thị 05 về thực hiện làm theo tư tưởng đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả tham mưu chỉ đạo của cán bộ Đảng viên, công chức viên chức với cơ sở và đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí và tham ô tham nhũng”.

Ông Trần Văn Hường- phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh cho biết: Chúng tôi đưa ra 5 tiêu chí, mà có bảng tiêu chí rất rõ. Hiện nay, mỗi phòng phải thực hiện 1 tiêu chí. Trong đó, tiêu chí chúng tôi cho rằng rất quan trọng là phải gần dân, nói cho dân hiểu, hướng dẫn cho dân làm. Và về cách làm, thứ nhất là phân cấp, thứ hai là giao chỉ tiêu để xây dựng điển hình, và khi xây dựng thì trách nhiệm của đảng viên đảng bộ đó phải phấn đấu.

Sau 5 năm thực hiện, toàn tỉnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.

Một đơn vị quán triệt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị


Từng bước ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Thông qua việc triển khai và tổ chức thực hiện các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị đã xây dựng được nhiều phong trào, mô hình tốt, cách làm hay cụ thể, thiết thực về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Bởi vậy chỉ thị 05 của Bộ chính trị triển khai lần này với nội dung rộng ,phong phú hơn, yêu cầu cao hơn sẽ tạo động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành trong nhiệm kỳ mới.

Theo Đại tá Lương Hồng Phong, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Đảng bộ BCHQS tỉnh đã tập trung quán triệt và triển khai đồng bộ bằng nhiều chủ trương, giải pháp. Trước hết, chúng tôi tập trung việc đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng và yêu cầu đạt được khi thực hiện chỉ thị 05. Thứ hai, chúng tôi phát huy vai trò đầy đủ trong vấn đề trách nhiệm lãnh đạo, cấp ủy, cán bộ chủ trì các cấp, đưa vào hành động trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ IV về xây dựng Đảng. Đặc biệt trong lực lượng vũ trang, chúng tôi gắn với quá trình thực hiện cuộc vận động phát huy, cống hiến xứng danh bộ đội cụ Hồ.

Nhiều địa phương, đơn vị lựa chọn bước đi và cách làm sáng tạo để thực hiệu quả chỉ thị 05 của Bộ chính trị


Ông Vừ Chia Chư - bí thư Đảng ủy xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn cho hay: Để triển khai Chỉ thị 05 hiệu quả, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ công chức xã thực hiện, có giám sát và theo dõi từ cán bộ, có sơ kết 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm để đánh giá. Người làm tốt, sẽ được biểu dương và khen thưởng.

Một trong những nội dung cốt lõi của chỉ thị 05 Bộ chính trị đó là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm…

Và với việc lựa chọn bước đi và cách làm sáng tạo của mỗi đơn vị, địa phương trong thực hiện chỉ thị 05 chính là góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP