Giáo dục

Nghệ An có 9 dự án tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia 2019

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học tỉnh Nghệ An, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 124 dự án đạt giải, trong đó có 9 dự án tham dự thi KHKT quốc gia.

Có 124/204 dự án đạt giải KHKT tỉnh Nghệ An năm học 2018 - 2019

Cuộc thi năm nay có 204 dự án của 17/22 lĩnh vực của 361 tác giả, trong đó có 24 học sinh người dân tộc thiểu số.

Qua chấm thi và lắng nghe thuyết trình của các tác giả, Ban tổ chức đánh giá các dự án năm nay thể hiện được nhiều ý tưởng khoa học mới lạ.

Các tác giả có kỹ năng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tương đối hoàn chỉnh; nhiều dự án mang tính thực tiễn, có tính khả thi cao, thể hiện sự đam mê và nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng kiến thực được học vào cuộc sống.

Phần lớn các dự án có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp với năng lực và kiến thức của lứa tuổi học sinh. Có một số dự án đã từng dự thi năm trước nhưng chưa hoàn thiện, thì năm nay đã có sự điều chỉnh, bổ sung và cải tiến phù hợp.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An trao giải tập thể cho 3 trường THPT

Một số đề tài tiếp cận những vấn đề lớn có tính khái quát hoặc sử dụng kỹ thuật cao ở phòng thí nghiệm, vận dụng kiến thức đã học trên lớp vào thực tiễn.

Cũng có những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, khả năng ứng dụng trong cuộc sống hiệu quả, nhưng chưa có đủ thời gian, kiến thức và các điều kiện cần thiết để thực hiện ý tưởng của mình.

Ngoài ra cũng có một số dự án thiếu một số minh chứng cho tính khoa học, khách quan của đề tài như nhật ký mô ký, tính khoa học của kế hoạch nghiên cứu; thời điểm điều tra khảo sát thiếu cụ thể ; bố cục báo cáo chưa thực sự đúng quy định...

Trao bằng khen cho học sinh có dự án KHKT đạt giải

Ban tổ chức mong muốn các em qua cuộc thi này học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, tiếp thu các ý kiến đánh giá để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của mình. Tiếp tục đam mê sáng tạo KHKT.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 124 giải, trong đó có 9 giải Nhất, 35 giải Nhì, 43 giải Ba và 37 giải Tư. Đồng thời, 9 dự án đạt giải Nhất cũng được chọn tham dự kỳ thi KHKT quốc gia vào tháng 3/2019 tại Hà Nội.

Trao thưởng cho 9 dự án đạt giải Nhất và được chọn dự thi KHKT quốc gia 2019

Ban tổ chức cũng các giải tập thể gồm:

Khối các trường THPT, giải Nhất thuộc về Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (3 nhất; 1 nhì; 1 ba; 3 dự án dự thi QG), giải Nhì là Trường THPT Hà Huy Tập và giải Ba là Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Cả 3 trường đều ở TP Vinh.

Về Phòng Giáo dục và Đào tạo, giải Nhất thuộc về Phòng GD&ĐT Thành phố Vinh (2 nhì; 4 ba; 1 tư; 1 dự thi QG), giải Nhì: Phòng GD&ĐT Đô Lương và giải Ba: Phòng GD&ĐT Diễn Châu.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP