Trong tỉnh

Nghệ An cách ly thêm 3 trường hợp F1 của BN 9117 ở Hà Tĩnh

Cơ quan y tế huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã cách ly 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân COVID-19 làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. 1 trường hợp khác đã về Nghĩa Đàn và được cách ly tại đây.

Ngày 8/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có 2 trường hợp là F1 liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở Hà Tĩnh. Những người này đã đi thắp hương tại TP Vinh trong thời điểm đó có ca nhiễm COVID-19.

"Hiện tại cả 2 trường hợp đã được đưa đi cách ly tại Trạm y tế xã, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, cơ quan y tế truy vết những người liên quan đến các trường hợp này", ông Chiến nói.

TP Hà Tĩnh đã thực hiện giãn cách xã hội sau khi phát hiện nhiều ca bệnh COVID-19

Theo đó, 2 trường hợp này gồm: N.T.H (SN 1950), N.T.N (SN 1955), cùng trú tại xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương. Người còn lại là N.T.B (SN 1963) đã về huyện Nghĩa Đàn và được cách ly tại đây.

Trước đó, ngày 6/6, cả 3 người trên cùng đi thắp hương tại nghĩa trang Đông Vĩnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Thời điểm này có ông P.C.C., là kế toán của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng đến đây; người này được xác định nhiễm COVID-19 hôm nay.

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, chiều 8/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh ra thông báo về việc tìm người đến 4 địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19 là ông P.C.C, công tác ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã từng đến.

Cụ thể các địa điểm sau:

- Quán cắt tóc Mạo, đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) từ 8h đến 10h, ngày 3/6.

- Điểm tắm nước ngọt công cộng của huyện quản lý biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, từ 18h đến 18h45 ngày 3/6.

- Quán Thanh Đèo, thôn Bắc Mới, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân từ 19h đến 21h, ngày 3/6.

- Nghĩa trang Đông Vĩnh, TP Vinh (Nghệ An) khoảng 17h ngày 6/6.

Ngành y tế Hà Tĩnh đề nghị những người đến các địa điểm và thời gian trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc gọi đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn hỗ trợ.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP