Pháp luật

Nghệ An: Các cơ quan chức năng “đúng quy trình”, dân xây nhà lên vỉa hè

Các cơ quan chức năng của phường Cửa Nam, TP.Vinh (Nghệ An) và Đội Thanh tra đô thị TP đều khẳng định đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ. Nhưng thực tế, một hộ dân vẫn làm nhà lấn lên vỉa hè đường Đặng Thái Thân cả mét so với các hộ khác.


btb393260 1
Hộ ông Hải làm nhà lấn ra vỉa hè gần một mét so với các hộ cùng dãy mặt tiền đường Đặng Thái Thân.


Thời gian vừa qua, người dân dọc đường Đặng Thái Thân bức xúc khi hộ ông Vương Thanh Hải (số nhà 104) làm nhà kiên cố, xây lấn ra vỉa hè gần cả mét so với các dãy nhà cùng tuyến đường.

Theo quan sát của phóng viên, nhà hộ ông Vương Thanh Hải xây theo kiểu nhà 2 tầng kiên cố, phía trước lấn vỉa hè gần một mét so với các hộ cùng dãy đường Đặng Thái Thân.

Cả một dãy nhà mặt phố đều thẳng tắp, chỉ riêng nhà ông Hải đang xây dở dang lồi ra một đoạn, trông rất mất mỹ quan. “Chúng tôi đã phản ánh lên phường, các cơ quan chức năng, họ cũng đã về đo đạc, nhưng rồi không thấy thay đổi gì”, một hộ dân cho hay.

Trao đổi với PV, ông Trần Hoàng Tuấn- Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Nam - nói: “Chúng tôi đã xuống kiểm tra, phát hiện hộ ông Hải được cấp giấy phép xây dựng công trình không thời hạn trên đất quy hoạch, nên đã kiến nghị cấp lại giấy phép xây dựng tạm, và UBND TP đã cấp lại giấy phép xây dựng tạm thời”.

PV phản ánh hộ ông Hải xây dựng lấn ra gần cả mét so với các hộ khác, ông Tuấn cho rằng, việc này là đúng, với lý do đó là đất của ông Hải.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chánh Thanh tra đô thị TP Vinh - cho biết: “Việc hộ ông Hải xây nhà trên đường Đặng Thái Thân, chúng tôi đã kiểm tra và thấy chủ hộ xây dựng theo đúng giấy phép đã được cấp. Còn việc giấy phép cấp có đúng quy hoạch, chỉ giới xây dựng hay không thuộc trách nhiệm của cơ quan cấp phép”.

Ông Sơn cũng cho biết, vừa qua hộ ông Hải xây lên tầng 3, đã bị yêu cầu đình chỉ và tháo dỡ.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP Vinh cho biết: “Chúng tôi cấp giấy phép xây dựng cho hộ ông Hải đúng chỉ giới xây dựng, còn hộ dân xây dựng có đúng giấy phép hay không, thuộc trách nhiệm kiểm tra của phường”. Vị cán bộ này cũng cho biết, sẽ kiểm tra lại thực trạng và nếu hộ dân xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng sẽ xử lý, yêu cầu tháo dỡ.

Được xem ảnh chụp hiện trạng, một cán bộ Thanh tra đô thị TP.Vinh lắc đầu: “Dù là cấp phép xây dựng tạm cũng phải đúng quy hoạch, chứ thế này là có vấn đề”.

Như vậy, tất cả các cơ quan chức năng đều khẳng định làm đúng chức năng, nhiệm vụ, quy trình… nhưng thực tế là hộ ông Vương Thanh Hải xây dựng nhà lấn ra vỉa hè gần cả mét so với các hộ khác. Đây là “uẩn khúc” cần được làm rõ để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Clip về vụ việc:

btb393260 2
Giấy phép xây dựng công trình tạm UBND TP.Vinh cấp cho hộ Vương Thanh Hải.

Tác giả bài viết: Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP