Xã hội

Nghệ An: Bé 4 tháng bị bỏ rơi trong lò gạch kèm lời nhắn “xin lỗi con”

Bên cạnh cháu bé là một chiếc làn nhựa đựng một số đồ dùng và một tờ giấy với nội dung xin lỗi.

Chiều 21/8, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền xã này đang phát thông báo tìm kiếm người thân cho một bé trai khoảng 4 tháng tuổi bị bơi rơi trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 21h ngày 20/8, trên đường về nhà, anh Trương Văn Điệp (36 tuổi, trú xã Nghĩa Phúc) ghé vào lò gạch không nung của gia đình kiểm tra thì bất ngờ phát hiện một bé trai bị bỏ rơi cạnh lò gạch.

Qua kiểm tra, bé trai chừng 4 tháng tuổi, bụ bẫm. Bên cạnh bé còn có một làn nhựa đựng một hộp sữa, quần áo trẻ em và một tờ giấy viết vội được cho là của người thân để lại với nội dung: “Tôi không có điều kiện nuôi con được. Ai nhận nuôi hộ tôi. Xin lỗi con”.

Lời nhắn xin lỗi bên cạnh cháu bé bị bỏ rơi trong lò gạch.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc, nhận được tin báo, chính quyền đã chỉ đạo bộ phận y tế xã khám sức khỏe cho cháu bé. Qua thăm khám sơ bộ xác định cháu bé sức khỏe bình thường.

Vị lãnh đạo xã cho biết thêm, trong thời gian 7 ngày, nếu không có người nào đến nhận con, chính quyền sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, nếu người dân phát hiện được thông tin về cha mẹ đẻ của cháu bé, đề nghị liên lạc và thông báo cho chính quyền xã.

“Anh Điệp chưa lập gia đình, nhưng cha mẹ của anh Điệp vẫn khỏe, ngỏ ý muốn nhận cháu làm con nuôi nên chúng tôi đang tạm thời giao cho gia đình chăm sóc trong thời gian tìm người thân theo quy định”, ông Hòa nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cháu bé ,bỏ rơi ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP