Nhân ái

Nghệ An: 600 suất quà đến với trẻ em miền Tây xứ Nghệ

Tối ngày 10-9, tại hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn (Quỳ Hợp, Nghệ An), gần 200 triệu đồng, trong đó có gần 100 triệu đồng tiền mặt, 100 thùng sữa, 50 thùng bánh kẹo, sách vở đã đến với hàng ngàn trẻ em trong đêm vui hội “Vầng trăng yêu thương”.

Đêm hội “Vầng trăng yêu thương” do CLB Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức. Đây là năm thứ tư liên tiếp, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” với mong muốn đem đến một đêm Trung thu ấm áp, nhiều niềm vui vá ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi trên địa bàn huyện miền núi Nghệ An.

Đêm hội đã thu hút hàng ngàn trẻ em, người dân địa phương tham gia.

Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng giá trị gần 200 triệu đồng trong đó có gần 100 triệu đồng tiền mặt, 100 thùng sữa, 50 thùng bánh kẹo, sách vở…

Các em nhỏ vui mừng phá cỗ đêm hội "Vầng trăng yêu thương".

Đến với đêm hội, các em nhỏ không chỉ được nhận những phần quà ý nghĩa mà còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi nhộn nhịp, gắn kết yêu thương. Tại đêm hội phá cỗ, CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao 600 suất quà (gồm sữa tươi, vở học sinh, bánh, kẹo, nước ngọt) cho các em học sinh ở hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn; UBND huyện, công an huyện Quỳ Hợp trao 20 suất học bổng; đại diện ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn…

CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao 600 suất quà cho các em học sinh ở hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn.

Ông Đinh Viết Hà, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết: “Đây là lần đầu tiên địa phương đón nhận một chương trình Tết Trung thu cho các trẻ em trên địa bàn có quy mô lớn và rộn ràng như vậy. Đêm hội đã đem đến cho các em nhỏ ở hai xã vùng sâu vùng xa có một cái tết Trung Thu ý nghĩa, đáng nhớ. Chúng tôi hy vọng rằng với sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm, các nhà báo, phóng viên, các em sẽ có một đêm thì các em sẽ luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.

Chương trình hy vọng đem lại một tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các em học sinh miền núi xứ Nghệ đang gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi.

Được biết, xã Bắc Sơn, Nam Sơn là một trong những địa phương ở vùng 135 của huyện Quỳ Hợp với có 98% dân số là người dân tộc Thái. Đời sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp nên vẫn còn nhiều khó khăn.

Tác giả bài viết: Lê Quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP