Giáo dục

Nghệ An: 55 học sinh mầm non cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

Tối 9/5, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đô Lương (Nghệ An) tiếp nhận 55 bệnh nhân là các trẻ theo học tại trường Mầm non xã Thuận Sơn nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu từ phụ huynh học sinh, bắt đầu từ 18-20h ngày 9/5, nhiều trẻ học tại trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đi học về có dấu hiệu nôn, mửa, lả người và một số cháu đi ngoài. Ngay lập tức các cháu được đưa vào Trạm y tế xã Thuận Sơn trước khi chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Hải, Giám đốc BVĐK huyện Đô Lương cho biết, sau khi nhận thông tin nhiều trẻ mầm non ở xã Thuận Sơn nhập viện, bệnh viện đã huy động y, bác sỹ sẵn sàng ứng phó, cấp cứu kịp thời. Đến 22h ngày 9/5, tình trạng của 55 bệnh nhân đã tạm ổn.

Theo ông Hải, một số học sinh được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa. Về mặt lâm sàng hiện tại, các cháu đang ổn dần ổn định và được chăm sóc tận tình.

Một phụ huynh của học sinh nhập viện cho hay: "Khoảng 19h ngày 9/5, con tôi ăn xong thì liên tục nôn mửa nên được gia đình đưa đến đến trạm y tế của xã thì thấy có rất nhiều phụ huynh đang có mặt tại đó, nhiều cháu đều bị tình trạng tương tự. Rất may là khi chuyển vào BVĐK huyện Đô Lương, con tôi và nhiều cháu nhỏ khác được các xử lý kịp thời nên hiện tại đã tạm ổn".

Nhiều bệnh nhi là học sinh trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cấp cứu tại BVĐK Đô Lương nghi do ngộ độc thực phẩm

Còn ông Nguyễn Tất Tây, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương, Nghệ An xác nhận, hiện các cháu vẫn đang được cấp cứu và điều trị tại BVĐK huyện Đô Lương. Theo nhà trường báo cáo, chiều cùng ngày, trường Mầm non Thuận Sơn cho các cháu uống sữa chua, có thể nghi ngộ độc do liên quan đến sữa chua. Hiện các cơ quan chức năng đã thực hiện niêm phong thực phẩm tại trường để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP