Giáo dục

Ngành giáo dục Nghệ An tặng 800 suất cơm tiếp sức sĩ tử vùng cao ôn thi

Đoàn công tác ngành giáo dục Nghệ An đã đến thăm hỏi, trao tặng sữa và 800 suất cơm tiếp sức cho các sỹ tử vùng cao đang ôn thi tốt nghiệp THPT.

Đoàn công tác ngành giáo dục Nghệ An thăm và tặng suất ăn cho học sinh Trường THPT Kỳ Sơn tại buổi học ca thứ 3 trong ngày. Ảnh: Hồ Lài

Trong 2 ngày 30-31/5, đoàn công tác ngành giáo dục Nghệ An đã trực tiếp động viên và trao quà hỗ trợ cho học sinh lớp 12 đang ôn thi tại các Trường THPT Kỳ Sơn, THPT Quế Phong và THPT Quỳ Châu.

Những suất cơm ấm lòng học trò vùng cao

Tại Trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn) đoàn đã đến thăm học sinh khi các em đang tích cực ôn thi ca 3 trong ngày. Năm học này, trường có hơn 550 học sinh khối 12, hầu hết là con em đồng bào dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú… Nhiều em ở xã biên giới xa xôi, cách trường 60-70km, phải thuê trọ để theo học 3 năm THPT và hiện vẫn tiếp tục ở lại ôn thi tốt nghiệp.

Đại diện Sở GD&ĐT trò chuyện, động viên học sinh Trường THPT Kỳ Sơn đang ôn thi tại trường. Ảnh: Hồ Lài

Để tạo điều kiện, không gian học tập cho trò còn nhiều khó khăn, vất vả, trong suốt năm học, Trường THPT Kỳ Sơn đều mở cửa vào buổi tối để các em đến tự học. Hiện khối 10 và 11 đã nghỉ hè, còn khối 12 tiếp tục ở lại ôn thi tốt nghiệp THPT. Thời gian này, nhà trường cũng bố trí thêm giáo viên trực quản lý, phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức thêm cho học sinh hoàn toàn miễn phí.

Tương tự, đoàn đã trao 200 suất cơm cho Trường THPT Quế Phong và 200 suất cơm cho THPT Quỳ Châu, cùng hàng trăm ly sữa. Qua đó kịp thời động viên học sinh lớp 12 đang ở ký túc xá hoặc trọ học gần trường ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An hỗ trợ 200 suất cơm cho học sinh Trường THPT Quế Phong. Ảnh: Hồ Lài.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã tặng tổng số 800 suất cơm đến học sinh các trường vùng cao, khó khăn. Bên cạnh đó, mỗi trường được tặng 500 ly sữa. Tổng trị giá quà tặng là 50 triệu đồng. Theo ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, món quà giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng đoàn đã cố gắng đến trực tiếp từng trường để gặp mặt, động viên, khích lệ tinh thần giáo viên, học sinh. Đại diện ngành giáo dục Nghệ An mong muốn qua chuyến thăm và trao quà lần này, sẽ tạo thêm động lực, tiếp sức cho học sinh, giáo viên ôn thi trong thời gian gấp rút còn lại.

Đồng hành đến tận ngày thi

Từ cuối tháng 3, hưởng ứng Phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” do ngành Giáo dục Nghệ An phát động, các nhà trường đã tổ chức ôn tập, lên kế hoạch dạy ôn thi tình nguyện cho học sinh.

Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng đại trà, đảm bảo kiến thức cơ bản, phù hợp với năng lực học sinh. Giúp các em bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, thực hiện tốt cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra.

Để hỗ trợ cho những học sinh ở xa, hiện các trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu cũng đã xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Năm nay, theo kế hoạch, các trường tiếp tục, tặng suất cơm miễn phí, hỗ trợ phòng trọ, nước, bánh mì và nhiều hoạt động khác để tiếp sức cho sỹ tử cùng phụ huynh trong cả 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT 2024.

Học sinh vùng cao khó khăn huyện Quỳ Châu, Nghệ An nhận được sự quan tâm, tiếp sức trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Hồ Lài

Qua nắm bắt thông tin ở các nhà trường, ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn giáo dục Nghệ An ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên và các nhà trường. Qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa này, đại diện ngành Giáo dục tỉnh cũng mong các em học sinh lớp 12 tiếp tục cố gắng, ôn thi nghiêm túc để giành kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Thực tế những năm qua, trước khi có phong trào “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024”, các trường cũng đã chủ động nhiều biện pháp hỗ trợ học sinh khó khăn trước, trong và sau kỳ thi. Tuy nhiên, khi phong trào được toàn ngành phát động, đã tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm hơn ở các nhà trường.

Ông Đặng Văn Hải đánh giá, năm nay, các trường đều lập kế hoạch ôn tập cho học sinh đến sát kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều trường dạy học ca 3, tổ chức lớp phụ đạo “chống trượt”, tình nguyện bồi dưỡng kiến thức miễn phí cho học sinh, đỡ đầu trò khó khăn... Những việc làm này thể hiện trách nhiệm, tâm huyết, tình cảm của thầy cô giáo, giúp học sinh vượt khó vươn lên và cố gắng đạt kết quả tốt tại kỳ thi quan trọng sắp tới.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP