Giáo dục

Ngành Giáo dục Nghệ An hỗ trợ, động viên học sinh "diện F" tại tâm dịch Cửa Lò

Chiều 3/10, Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm, trao quà hỗ trợ thị xã Cửa Lò bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây cũng là địa phương hiện ghi nhận 12 học sinh là F0 và hàng chục HS, GV khác thuộc diện F1, F2.

Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà hỗ trợ cho giáo viên và học sinh thị xã Cửa Lò đang cách ly phòng dịch Covid-19.

Những ngày qua, thị xã Cửa Lò xuất hiện nhiều ca bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, nhiều học sinh thuộc diện F1 sau khi xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ghi nhận đến ngày 3/10, thị xã Cửa Lò có 12 học sinh thuộc diện F0, ở cả 3 bậc THCS, Tiểu học và mầm non thuộc 2 phường Nghi Hải và Nghi Hòa. Những em này đang điều trị bệnh viện dã chiến số 3 và sức khỏe cơ bản ổn định.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà thị xã Cửa Lò đang gặp phải do dịch Covid-19.

Qua truy vết, trên địa bàn hiện có gần 90 học sinh và 11 giáo viên thuộc diện F1, F2 đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại các khu cách ly tập trung. Các khu dân cư có bệnh nhân F0 đang thực hiện phong tỏa hẹp.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm, làm việc với thị xã Cửa Lò, và 2 phường Nghi Hải, Nghi Hòa. Tại đây, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ với khó khăn của thị xã trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt là những trường học đang có học sinh thuộc diện F0, F1, F2.

Ông Nguyễn Văn Trung - Bí thư phường Nghi Hải trao đổi về các trường hợp bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Đây cũng là phường có nhiều học sinh là F0 nhất thị xã.

Tất cả trường học trên địa bàn đã chuyển sang dạy học trực tuyến sau hơn 1 tuần dạy học trực tiếp. Trước đó, ngay từ đầu năm học mới, thị xã đã thống kê, rà soát tỷ lệ học sinh đáp ứng thiết bị, sóng để dạy học trực tuyến.

Với những trường học khó khăn, thiếu thốn, chính quyền địa phương đã có chỉ đạo và huy động các nguồn lực hỗ trợ, tặng điện thoại, sim 4G cho học sinh học trực tuyến. Đến nay, 100% học sinh Cửa Lò đều đủ phương tiện học trực tuyến.

Ngành giáo dục trao quà hỗ trợ học sinh, giáo viên ảnh hưởng dịch tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Với sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và nỗ lực của ngành giáo dục, mỗi thầy cô, học sinh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An tin tưởng Cửa Lò sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Việc ngừng dạy học trực tiếp và chuyển sang trực tuyến cũng nằm trong các phương án dự phòng của ngành giáo dục thị xã. Vì vậy, dù gặp khó khăn và vất vả, nhưng các trường cũng đã chủ động triển khai dạy học trực tuyến ngay khi có chỉ đạo.

Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà hỗ trợ tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò.

Trước diễn biến dịch bệnh tại Cửa Lò vẫn đang phức tạp, đại diện Sở SG&ĐT Nghệ An cũng mong lãnh đạo và chính quyền thị xã tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh yên tâm điều trị hoặc đang đi cách ly tập trung. Đồng thời sớm có phương án để bổ trợ, phụ đạo thêm cho các em sau khi các em đi học trở lại.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao cho 2 phường Nghi Hòa và Nghi Hải mỗi phường 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ thêm cho các cháu đang cách ly tại khu cách ly tập trung 10 thùng sữa và nước.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP