Trong tỉnh

Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An: Hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng cho các nhà giáo khó khăn do dịch COVID-19

Năm học 2019-2020, toàn ngành giáo dục Nghệ An có 481 sản phẩm đạt giải A, B cấp ngành viết sáng kiến kinh nghiệm, hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng cho hàng nghìn nhà giáo khó khăn vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Công đoàn giáo dục Nghệ An nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì thành tích tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Quang Đại

Chiều 28.8, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 với hình thức trực tuyến và có sự tham gia của đại diện công đoàn giáo dục ở 21 huyện, thành, thị.

GS.TS Thái Văn Thành-Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An trao tặng các cá nhân, tập thể Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Quang Đại

Tại điểm cầu Sở GDĐT Nghệ An, có sự tham gia của các đồng chí: Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GDĐT; Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Năm học 2019-2020, công đoàn Nghệ An có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ hơn 4.000 cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Các hoạt động khác của công đoàn ngành giáo dục cũng triển khai hiệu quả và có nhiều đổi mới, tập trung các hoạt động chăm lo hướng về cơ sở, quan tâm đến tận từng đoàn viên và người lao động.

Trong năm học, ngành đã phát động chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường” để kịp thời hỗ trợ cho những trường thuộc vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn. Tổ chức các hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo ngành và các trường ngoài công lập và cán bộ, giáo viên người lao động ở các huyện miền núi cao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao Cờ thi đua cho đơn vị Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Quang Đại

Công đoàn ngành cũng đã làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ; tham gia quản lý; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động cũng đã được các đơn vị trường học hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi trên tất cả hoạt động giáo dục. Trong năm học 481 sản phẩm đạt giải A, B cấp ngành về viết sáng kiến kinh nghiệm.

Tại hội nghị tổng kết, công đoàn các cấp cũng đã có nhiều tham luận nhằm nâng cao vai trò hoạt động của công đoàn cơ sở. Đồng thời, để khắc phục những hạn chế tồn tại như nhiều nơi việc tổ chức các hoạt động và phong trào thi đua còn mang tính hình thức.

Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An Đặng Văn Hải cho biết: “Bước sang năm học 2020 – 2021, Công đoàn giáo dục Nghệ An sẽ thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở”.

Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quang Đại

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Văn Thành-Giám đốc Sở GDĐT và Nguyễn Thị Thu Nhi-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục trong năm học qua, đồng thời cần chú ý những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới:

Cần thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tổ chức hướng dẫn và ký kết thoả ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn luật cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần thiết thực và hiệu quả; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền những mô hình hay trong dạy và học với nhiều hình thức như qua mạng xã hội, zalo; đổi mới trong nhiều phong trào thi đua có hiệu quả, đi vào chiều sâu và thực chất; cần đẩy mạnh các hoạt động về CĐCS, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua cho tập thể Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, phòng chống dịch COVID-19...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP