Giáo dục

Nam sinh lớp 7 bị đánh hội đồng đến quên cả tên đã đi học trở lại

Trái với những thông tin trên mạng, em K., nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng đến quên cả tên, đã đi học lại, chơi thể thao với các bạn...

Nhóm nam sinh vừa đánh hội đồng bạn vừa quay clip - Ảnh cắt từ clip

"Trên mạng nói nam sinh bị tâm thần vĩnh viễn, thật khủng khiếp"

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 28-11, ông Đỗ Công Dực, hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cho biết em V.V.T.K. - nam sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dẫn đến rối loạn tâm thần - đã đi học trở lại từ ngày 24-11. Đến ngày 28-11, K. đã đi học được 3 buổi.

"Tâm lý của em K. còn hơi yếu, khá nhạy cảm. Việc K. đi học trở lại là nguyện vọng của bản thân em. Ngoài ra, gia đình của em K. thấy con đã có thể tái hòa nhập", ông Dực nói.

Ông Dực cho biết mục tiêu số 1 khi K. trở lại trường học là để chữa bệnh tâm lý nên sẽ không đặt nặng việc học trong thời gian đầu. Để việc tới trường của em K. thuận lợi, nhà trường cũng đề nghị phụ huynh lên lớp cùng em K. trong những tuần đầu để tiện theo dõi sức khỏe.

"Mỗi ngày em K. chỉ học khoảng 2-3 tiết để không tạo áp lực cho em. K. cũng đã tham gia chơi thể thao với các bạn, tinh thần khác trước rất nhiều.

Thời gian qua không có một bác sĩ nào kết luận xác định K. bị tâm thần vĩnh viễn như thông tin trên mạng. Việc gắn mác tâm thần vĩnh viễn cho đứa trẻ mới hơn 10 tuổi là rất khủng khiếp.

Các học sinh đánh hội đồng em K. cũng đã rất hoảng sợ sau hàng loạt những buổi làm việc với nhà trường và cơ quan điều tra. Trên thực tế các em cũng đã trải qua nhiều khổ ải về tâm lý. Đây là sự việc đáng tiếc và không ai mong muốn", ông Dực bày tỏ.

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, mẹ của K. cho biết sức khỏe em đã đỡ hơn trước, tuy nhiên tinh thần vẫn còn hoảng loạn, "K. vẫn còn những cơn đau, cơn rối loạn tâm lý, có điều gì không hài lòng là K. sẽ bỏ chạy".

"Tự K. thích đi học nên gia đình cho con đi, hôm nào không thích là phải cho nghỉ ở nhà. Hiện tại K. viết bài được nhưng không tính toán được. Bệnh của con tôi phải điều trị lâu dài, từ hôm con đi viện đến nay, các gia đình có con đánh K. cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng", mẹ K. kể.

Bị đánh đến "quên cả tên"

Trước đó, chiều 25-10, trên mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh ngồi thụp tại một góc hành lang bị nhóm bạn đánh hội đồng và quay clip khiến nhiều người phẫn nộ. Tất cả các nam sinh trong clip này đều là học sinh cùng một lớp.

Trong clip, mặc nam sinh ngồi kêu khóc, bốn nam sinh khác liên tục lao vào đánh hội đồng, dùng tay chân đấm, đạp vào đầu, vào người. Một nam sinh khác đứng quay clip.

Phần sau của clip là hình ảnh nam sinh bị bạo hành đang điều trị trong bệnh viện. Trong clip, nam sinh hoảng loạn và có những hành vi không kiểm soát, có biểu hiện co giật, không nhớ họ tên, địa chỉ của mình ở đâu.

Ông Đỗ Công Dực - hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng - sau đó xác nhận các em học sinh trong clip lan truyền là học sinh của nhà trường, đều học lớp 7. Sự việc trong clip xảy ra vào tháng 6-2023 tại nhà văn hóa thôn. Đến ngày 16-9 nhà trường mới biết sự vụ khi các học sinh này tiếp tục đánh nhau tại trường.

Ngày 22-9 nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, mời phụ huynh hai bên lên làm việc, cho học sinh viết bản tường trình sự việc.

Theo đó, có học sinh khai nhận đánh em K. một lần, có học sinh khai nhận đánh hai lần... Em K. khai bị đánh nhiều lần ở ngoài đường, ở nhà văn hóa, ở trong trường.

Nhà trường đã kỷ luật các học sinh tham gia đánh em K. ở mức cao nhất - tạm dừng học có thời hạn (4 ngày). Các học sinh đã quay trở lại trường học tập từ ngày 24-10.

Gia đình em K. và các gia đình học sinh vi phạm nhất trí chọn nơi điều trị cho em K. là Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em kết nối giới thiệu. Các gia đình nhất trí hỗ trợ gia đình em K. chi phí đưa em đi điều trị, bồi dưỡng sức khỏe.

Tác giả: NGUYÊN BẢO

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP