Giáo dục

Nam sinh đặt máy quay lén nhà vệ sinh nữ bị tạm dừng học một năm

Đây là hình thức kỷ luật của trường THPT Giồng Ông Tố (TP.HCM) đối với 2 học sinh lớp 12 đã đặt camera điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ của trường.

Sáng 9/12, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2, TP.HCM), cho biết hội đồng kỷ luật của trường đã căn cứ Thông tư 32/2020 của Bộ GD&ĐT điều lệ trường THCS và THPT để đưa ra hình thức xử lý.

Nói về quyết định kỷ luật này, ông Hiệp cho hay năm học trước hai nam sinh này có học lực trung bình, hạnh kiểm tốt. Nhà trường cũng đã cân nhắc đến tính răn đe, nhân văn và cơ hội sửa sai khi đưa ra hình thức xử lý tạm dừng học tập một năm. Trong thời gian kỷ luật, nhà trường sẽ tư vấn cho gia đình, giúp hai em có thời gian chiêm nghiệm về sai lầm của mình, năm sau đi học lại sẽ tốt hơn.

Việc quay lén của hai nam sinh bị phát hiện vào ngày 30/11. Sau giờ học buổi sáng, 12 học sinh nữ lớp 10 vào nhà vệ sinh thay áo dài thì thấy một camera điện thoại đang hoạt động được gắn trên tường. Nhóm nữ sinh đã lấy điện thoại xuống, xóa đoạn video đang quay rồi tìm cách theo dõi, tìm được hai nam sinh lớp 12 làm việc này.

Nhà trường đã mời công an đến làm việc. Ban đầu, hai nam sinh phủ nhận hành vi nhưng sau đó thừa nhận. Đoạn video chưa bị phát tán ra ngoài nên công an giao cho nhà trường xử lý hai học sinh này.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP