Thế giới

Mỹ: Bão lũ tàn phá nhiều nơi, 13 người thiệt mạng

Giới chức Mỹ hôm 30-4 cho biết số người chết trong các cơn bão kèm lốc xoáy và lũ lụt ở miền Nam và Trung Tây tăng lên ít nhất 13 người.

Số trường hợp thiệt mạng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt được ghi nhận ở 4 bang Texas, Arkansas, Missouri và Mississippi.

Những báo cáo đầu tiên về cơn bão kèm lốc xoáy được ghi nhận vào lúc 16 giờ 45 phút (giờ địa phương) hôm 29-4 nhưng điều kiện thời tiết bất lợi đã cản trở lực lượng xử lý tình huống khẩn cấp.

Khu vực Đông Texas bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi cơn bão kèm lốc xoáy khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Trong những đoạn video và hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, những cơn gió xoáy san bằng nhiều nhà cửa, khiến nhiều xe cộ bị lật.

Một phụ nữ thu nhặt đồ đạc sau khi cơn bão phá hủy nhà của bà ở bang Texas. Ảnh: EPA
Xe bị bão thổi lật úp ở TP Canton, bang Texas. Ảnh: Twitter

Còn ở bang Arkansas, có ít nhất 3 người chết và 2 người mất tích. Theo cảnh sát, bà Christina Smith, 65 tuổi, thiệt mạng trong đêm khi bị cây ngã đè ở TP DeWitt, bang Arkansas. Tại khu vực Springdale, bé gái 10 tuổi mất mạng vì bị lũ cuốn trôi.
Hình ảnh đống đổ nát sau cơn bão. Ảnh: EPA

Tại hạt Madison, bang Arkansas, nhà chức trách đang tìm kiếm hai đứa trẻ mất tích được cho là mắc kẹt trong một chiếc xe bị lũ cuốn trôi.

Lũ lụt xảy ra ở một số khu vực bang Arkansas buộc người dân sơ tán. Tình trạng khẩn cấp được ban bố ở các hạt Woodruff, Prairie, Jackson, Cleburne, Lonoke, Faulkner và White.

Một khu vực rộng lớn ở Dallas bị thiệt hại nặng nề. Ảnh: Twitter
Một căn nhà bị hư hại nặng nề ở bang Texas. Ảnh: ABC News

Tại bang Missouri, một bà cụ 72 tuổi thiệt mạng khi xe của bà bị lũ cuốn trôi. Còn ở bang Mississippi, một người thiệt mạng ở TP Durant sau khi cây ngã đè lên nhà người này.
Hình ảnh lũ lụt tại khu vực Ozark ở bang Missouri. Ảnh: ABC News
Khu vực Ozark bị lũ lụt. Ảnh: ABC News

Cơ quan Xử lý Tình trạng Khẩn cấp bang Mississippi cho biết cơn bão khiến 23.000 người sống trong cảnh không có điện.

Tác giả bài viết: Xuân Mai (Theo AP)

Nguồn tin:

  Từ khóa: ít nhất ,cho biết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP