Thể thao

'Mưa' thẻ đỏ chưa từng có ở vòng chung kết U23 châu Á 2024

Điểm khác biệt lớn nhất của vòng chung kết U23 châu Á 2024 so với các kỳ trước đây là số lượng thẻ đỏ tăng đột biến chỉ sau một lượt trận.

Dù chỉ mới kết thúc lượt trận thứ nhất vòng bảng (8 trận), nhưng U23 Châu Á 2024 đã có tới 7 tấm thẻ đỏ được rút ra. Trong đó, riêng trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait đêm qua (17/4) có tới 2 lần trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Chưa bao giờ giải đấu này bùng nổ thẻ phạt như vậy.

Thống kê số thẻ đỏ tăng đột biến cho thấy sự non kinh nghiệm, chưa kiểm soát được các pha phạm lỗi của các cầu thủ trẻ. Ngoài ra, các trọng tài nghiêm khắc hơn và việc áp dụng VAR cũng khiến các cầu thủ khó thoát được những lỗi nặng.

Tính tới thời điểm hiện tại, hết lượt trận đầu tiên vòng bảng, đã có tới 7 cầu thủ bị trọng tài truất quyền thi đấu. Đó là các cầu thủ Danial Afaneh (Jordan), Ivar Jenner (Indonesia), Ramadhan Sananta (Indonesia), Ryuya Nishio (Nhật Bản), Nihad Mohammed (Iraq), Abdulrahman Kameel (Kuwait) và Nguyễn Ngọc Thắng (Việt Nam).

Trong số những đội bóng có cầu thủ nhận thẻ đỏ và thi đấu ít người hơn, Jordan cầm hòa được Australia, Nhật Bản thắng Trung Quốc, còn lại đều nhận thất bại. Riêng trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait đêm qua, cả hai đội đều có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ và phải chơi với 10 người. U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

"Mưa" thẻ đỏ của vòng chung kết U23 châu Á 2024 bắt đầu ngay từ trận mở màn giữa chủ nhà U23 Qatar và U23 Indonesia. Trọng tài rút ra 2 tấm thẻ đỏ cho U23 Indonesia. Huấn luyện viên Shin Tae-yong không hài lòng về quyết định này, ông cho rằng trọng tài xử ép đội bóng, đưa ra những quyết định thiếu công bằng. LĐBĐ Indonesia gửi đơn khiếu nại cho AFC.

U23 Việt Nam cũng không kém cạnh đội bóng cùng khu vực khi Nguyễn Ngọc Thắng nhận thẻ đỏ trong thời gian đá bù của hiệp 1.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của giải đấu mà cả 2 đội bóng đều có cầu thủ bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp 1, đều là thẻ đỏ trực tiếp. Cầu thủ U23 Kuwait bị đuổi do phạm lỗi thô bạo. Trong khi đó, Ngọc Thắng của U23 Việt Nam bị phạt vì ngăn cản cơ hội

Thẻ đỏ xuất hiện liên tục ở vòng bảng giải U23 châu Á 2024.

Cách đây 2 năm, hết lượt trận thứ nhất vòng bảng, các trọng tài tại giải U23 Châu Á 2022 không phải rút ra tấm thẻ đỏ nào. Cả giải năm đó có 12 thẻ đỏ, trong đó có 9 thẻ ở lượt 2 và lượt 3 của vòng bảng.

Con số 7 tấm thẻ đỏ chỉ sau 1 lượt trận vòng bảng tại giải đấu U23 Châu Á năm nay thậm chí còn vượt qua số thẻ đỏ ở vòng bảng của 2 kỳ World Cup gần nhất.

World Cup 2018 và 2022 đều chỉ có 4 tấm thẻ đỏ được rút ra trước vòng loại trực tiếp. Nếu các cầu thủ trẻ tiếp tục thi đấu non nớt và có những tình huống phạm lỗi thô bạo, không bất ngờ nếu số thẻ đỏ tại giải đấu năm nay tăng lên, tạo thành kỷ lục của giải đấu.

Việc có tới 7 cầu thủ nhận thẻ đỏ ở VCK U23 châu Á 2024 là lời cảnh báo cho tất cả các đội bóng, đặc biệt với U23 Việt Nam. Trong những lần tham gia tranh tài tại các giải đấu quốc tế gần đây, đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ không ít lần phải nhận thẻ đỏ, đặc biệt kể từ khi VAR được áp dụng với tất cả các trận đấu quốc tế.

Với tấm thẻ đỏ trên, Ngọc Thắng không thể ra sân trong 2 trận đấu còn lại ở bảng D, buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải tìm phương án thay thế. Theo lịch của U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 vòng bảng với U23 Malaysia diễn ra vào lúc 20h00 tối 20/4, trước khi đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng U23 Uzbekistan 3 ngày sau đó.

Tác giả: PHƯƠNG LINH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP