Thể thao

5 ngôi sao hy vọng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024

Trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang có lứa cầu thủ trẻ từng gắn bó với nhau qua nhiều giải đấu từ U17, U19, U20 cho đến U23 Việt Nam. Sau đây là 5 niềm hy vọng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

1 Thủ môn Quan Văn Chuẩn

Vị trí chốt chặn trong khung thành luôn vô cùng quan trọng, thậm chí phong độ của “người gác đền” có thể quyết định vận mệnh của đội bóng ấy. Quan Văn Chuẩn xứng đáng được đặt niềm tin không chỉ một hành trình dài ở các đội tuyển trẻ mà còn phong độ hiện tại trong màu áo CLB Hà Nội. Văn Chuẩn đang là sự chọn số 1 của đội bóng thủ đô tại V.League 2023/24.

Anh có 8 trận bắt chính và thể hiện được năng lực của mình. Phản xạ tốt, chơi chân đầy tự tin, chỉ huy hàng thủ “uy tín” là những điểm cộng của thủ môn sinh năm 2001. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có thể yên tâm bởi cậu học trò của ông quá hiểu cách chơi của U23 Việt Nam. Và điều đó đã được cụ thể hoá bằng chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

2 Hậu vệ Khuất Văn Khang

Hai năm về trước, Khuất Văn Khang đã từng góp mặt tại VCK U23 châu Á 2022. Tiền vệ của Thể Công – Viettel đã để lại những ấn tượng nhất định. Thời gian qua, Văn Khang đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp khi dần khẳng định được chỗ đứng trong màu áo CLB. Anh cũng được HLV Troussier trao nhiều cơ hội trong màu áo ĐTQG.

Ở lứa cầu thủ hiện tại, cầu thủ này được xem là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Khi Tuấn Tài, Minh Trọng phải vắng mặt do chấn thương, Văn Khang sẽ trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ trái.

3 Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn

Tiền vệ Thái Sơn (áo đỏ) là niềm hy vọng ở khu trung tuyến

Không quá khi nói rằng, Thái Sơn là một trong những “di sản” mà HLV Troussier để lại. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2023 đã có cú nhảy “tam cấp” đúng nghĩa. Thái Sơn là mắt xích không thể thiếu dưới thời nhà cầm quân người Pháp ở U23 lẫn ĐTQG. Tiền vệ này cũng là quân “át chủ” của CLB Thanh Hoá.

Như một cỗ máy, Thái Sơn có lối chơi bền bĩ, mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Không chỉ có khả năng thu hồi bóng tốt, Thái Sơn đang dần hoàn thiện kỹ năng của một nhà tổ chức. HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn yên tâm khi có “máy cày” như Thái Sơn trong tay.

4 Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc

Những tranh cãi vẫn chưa dừng xung quanh việc Đình Bắc muốn rời Quảng Nam. Mọi thứ sẽ chưa dừng lại ngay cả khi cầu thủ này lên tập trung cùng U23 Việt Nam. Bỏ qua rắc rối hậu trường, không thể phủ nhận, Đình Bắc là gương mặt đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Pha đánh đầu làm tung lưới Nhật Bản ở Asian Cup 2023 cùng với đó là màn nhảy múa trước đội bóng hàng đầu châu Á sẽ phải khiến các đối thủ để ý đến Đình Bắc. Là người hiểu cậu học trò của mình, hẳn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cách để sử dụng Đình Bắc một cách hiệu quả nhất.

Bỏ lại sau lưng những chuyện hậu trường, Đình Bắc sẽ là một cầu thủ đầy hứa hẹn

5 Tiền đạo Bùi Vĩ Hào

11/15 trận đá chính cho Bình Dương và ghi 1 bàn thắng, bấy nhiêu đó đã đủ để thuyết phục HLV Hoàng Anh Tuấn đặt một chỗ cho Bùi Vĩ Hào trong đội hình chính thức. Cũng đừng ngạc nhiên khi Vĩ Hào là cầu thủ giá trị nhất U23 Việt Nam theo định giá của Transfermarkt, với con số 200.000 euro.

Đơn giản, xét về trình độ lẫn kinh nghiệm, anh là “cánh chim đầu đầu” của U23 Việt Nam hiện tại. HLV Hoàng Anh Tuấn không xa lạ gì với tiền đạo sinh năm 2003 này bởi anh từng khoác áo các đội tuyển từ U19, U20 đến U23 Việt Nam. Với Bùi Vĩ Hào trên hàng công, U23 Việt Nam không chỉ hy vọng về một thế trận tấn công tốt mà còn an tâm bởi tiền đạo của Bình Dương cũng là mẫu cầu thủ chơi phòng ngự rất hiệu quả.

Tác giả: ĐAM SAN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP