Nhà đẹp

Mua nhà không nên mua những loại này, chỉ khi dọn đến mới biết tiếc

Mua nhà không nên mua những loại nhà này, người đã từng ở đều nói rằng đi rồi hối hận cũng không kịp!

Điều quan trọng nhất trong cuộc đời là mua một ngôi nhà, vì vậy khi mua một ngôi nhà, bạn không thể chỉ mua nó trông đẹp và rẻ mà bạn phải giống như chọn một người bạn đời, không chỉ trông thoải mái mà còn phải hòa hợp với nhau.

Vì lẽ đó đừng tham lam mà mua nhầm. Mua nhà không nên mua những loại nhà này, người đã từng ở đều nói rằng dọn tới rồi hối hận cũng không kịp!

Nhà ở cũ đã qua sử dụng

Nhìn chung, những người mua nhà cũ thường không đủ tiền trong tay, tuy nhiên, cơ sở vật chất xung quanh và cấu hình của những ngôi nhà cũ còn tương đối chung chung, và tuổi của ngôi nhà đã bị hao mòn nhiều nếu bạn muốn sống lâu dài ở căn nhà này thì không nên mua.

Chưa kể nhà cũ đã qua sử dụng sẽ giảm giá nhanh, muốn dùng nhà để thế chấp vay vốn, thủ tục chuyển nhượng cũng rắc rối, bán lại rất khó.

Căn hộ không có ban công

Nếu nhà không có ban công thì ánh sáng rất kém, dù có cửa sổ nhưng ánh nắng vào phòng rất ít, trong phòng sẽ rất tối và ẩm thấp, ở lâu không tốt cho sức khỏe và tâm trạng cũng bị ảnh hưởng.

Không gian ban công tuy không rộng nhưng nếu không có ban công bạn sẽ luôn cảm thấy chật chội hơn, không có chỗ phơi quần áo, khi trang trí nếu có ban công có thể biến nó thành không gian thư giãn.

Ban công có thể liên thông với phòng khách, như vậy phòng khách sẽ trông rộng rãi hơn rất nhiều, không gian ngoài ban công có thể được giữ nguyên, với bộ bàn ghế có thể trở thành không gian nghỉ ngơi, thư giãn rất thiết thực và thoải mái.

Nhà nhỏ

Mặc dù ngày nay ngày càng có nhiều hộ gia đình 3 người nên hầu hết mọi người sẽ mua nhà có diện tích nhỏ để ở. Ngược lại, nhà có diện tích lớn lại không phổ biến, vì chi phí mua nhà cao hơn nhiều. Tuy nhiên mua nhà nhỏ sẽ mang tới không ít bất cập như khó bán, hoặc nếu nhà có thêm thành viên sẽ chật chội, buộc phải chuyển sang một căn nhà khác sau vài năm. Mà ai cũng biết công cuộc chọn mua nhà, thi công, thiết kế lại, dọn dẹp nhà mới cực kì mất thời gian. Lời khuyên cho các gia đình ít người là hãy mua nhà rộng hơn nhu cầu của mình một chút nếu có đủ kinh tế.

Căn nhà bị khuyết, thiếu góc

Toàn bộ một ngôi nhà cũng giống như cơ thể con người vậy. Nếu căn nhà bị thiếu góc thì cũng sẽ giống như một người bị tàn tật, không đủ tứ chi. Căn nhà thiếu góc ở hướng Tây Bắc thì sẽ gây tổn hại đến người chồng, khuyết góc hướng Tây Nam sẽ không có lợi cho người vợ, khuyết góc hướng Bắc sẽ ảnh hưởng đến trưởng nam và hướng Đông Nam thì sẽ làm tổn hại đến trưởng nữ. Nếu cứ ở lâu dài trong căn nhà như vậy thì gia đình nếu như không bị bất hòa cũng sẽ bị tan rã, chia năm xẻ bảy.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP