Số hóa

Một số người dùng iPhone đời cũ sẽ được Apple đền tiền

Trong một vụ kiện tập thể với khoản bồi thường 35 triệu USD, những khách hàng sở hữu iPhone 7 hoặc 7 Plus và gặp sự cố về âm thanh có thể nhận được tối đa 349 USD.

Một số người dùng tại Mỹ sẽ nhận được bồi thường vì lỗi âm thanh trên iPhone 7/7 Plus. Ảnh: Future.

Khởi kiện tại Tòa án quận Bắc California (Mỹ) từ năm 2019, phía nguyên đơn cho rằng iPhone 7 và iPhone 7 Plus có vấn đề về âm thanh liên quan đến chip xử lý âm thanh trong các thiết bị đó.

Theo New York Times, thỏa thuận sơ bộ về việc bồi thường thiệt hại được các bên thống nhất vào năm ngoái.

Apple bác bỏ cáo buộc và phủ nhận mọi hành vi sai trái. Tuy nhiên, công ty không trả lời về việc thỏa thuận bồi thường với khách hàng.

Trong tuyên bố chung, Andrea Gold và Greg Coleman, luật sư của nguyên đơn, tỏ thái độ vui mừng khi đạt được thỏa thuận trong vụ kiện tập thể quy mô toàn quốc.

Sau khi tòa án đưa ra quyết định cuối cùng, người dùng liên quan đến thỏa thuận bồi thường sẽ nhận được thông báo qua email hoặc đường bưu điện về vụ kiện.

Cụ thể, những khách hàng cư trú tại Mỹ, sở hữu iPhone 7/iPhone 7 Plus trong khoảng thời gian từ ngày 16/9/2016-3/1/2023, đã thông báo sự cố về âm thanh đến Apple, hoặc trả tiền cho Apple để sửa chữa, thay thế vì lỗi này, có thể đủ điều kiện nhận một phần bồi thường trong phạm vi thỏa thuận.

Những khách hàng muốn tham gia phải gửi biểu mẫu trực tuyến hoặc có dấu bưu điện trên phong bì trước ngày 3/6/2024. Khi nộp đơn, khách hàng có thể chọn phương thức nhận tiền bồi hoàn.

Một quỹ giải quyết bồi thường trị giá 35 triệu USD sẽ được thành lập. Người dùng đã trả tiền cho Apple để sửa chữa hoặc thay thế vì sự cố âm thanh cho iPhone 7/7 Plus có thể nhận được ít nhất 50 USD và tối đa 349 USD.

Trong khi đó, những khách hàng từng báo cáo sự cố âm thanh cho công ty nhưng chưa trả tiền sửa chữa hoặc tự thay thế bên ngoài sẽ nhận được khoản thanh toán lên tới 125 USD.

Tòa án sẽ xem xét danh sách cuối cùng vào ngày 18/7. Sau đó, những khách hàng đủ điều kiện được bồi thường sẽ nhận tiền từ phía Apple.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP