Pháp luật

Một năm đóng vai 11 "cán bộ", lừa hơn 2 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn giúp làm hồ sơ vay tiền với lãi suất 0%, thời hạn vay 15-20 năm, Mận đã lừa rồi chiếm đoạt của anh B. số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 30/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Lại Thị Mận (SN 1992, trú xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Lại Thị Mận bị cơ quan điều tra bắt giữ (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Trước đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn của anh N.T.B. (trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) tố giác người phụ nữ giới thiệu là Nguyễn Mai Ngọc (SN 1988, trú tại thành phố Hà Tĩnh) đang làm việc tại một cơ quan ở tỉnh Hà Tĩnh. Người này đã đưa ra các thông tin gian dối về việc làm hồ sơ vay vốn rồi chiếm đoạt của anh B. số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng điều tra, xác định đối tượng tự giới thiệu mình là Nguyễn Mai Ngọc để chiếm đoạt tiền của anh B. tên là Lại Thị Mận.

Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vào tháng 10/2021, Mận nói sẽ giúp anh B. làm hồ sơ vay hơn 2 tỷ đồng với lãi suất 0%, thời hạn vay 15-20 năm.

Sau đó, Mận sử dụng các số điện thoại của mình hoặc sim rác liên hệ với anh B. đóng giả những người làm hồ sơ vay vốn, yêu cầu anh này nộp tiền đối ứng cho khoản vay và bỏ phong bì cảm ơn những người này.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 10/2022, Mận đã đóng giả 11 người làm việc ở các cơ quan, đơn vị để anh B. tin tưởng chuyển khoản và giao số tiền mặt hơn 2 tỷ đồng cho mình. Sau khi chiếm đoạt được tiền trên, Lại Thị Mận sử dụng tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP