Pháp luật

Nhận "lệnh bắt tạm giam" qua mạng, người đàn ông bị lừa hơn 1,8 tỷ đồng

Bị "cán bộ công an" đe dọa bắt tạm giam do liên quan đường dây tội phạm, ông Đ. làm theo hướng dẫn và bị kẻ xấu chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Ngày 3/8, Công an phường An Phú Đông (quận 12, TPHCM) cho biết đã tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Chia sẻ với phóng viên, ông M.X.Đ. (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết ngày 9/7, một người xưng là nhân viên viễn thông gọi đến thông báo sẽ cắt số điện thoại mà ông đang dùng vì số này chuyên lừa đảo.

Ông Đ. kể lại sự việc (Ảnh: Hoàng Thuận).

Khi ông Đ. thắc mắc, người này nối máy gặp trực tiếp "cán bộ công an" phòng chống tội phạm của Công an TP Đà Nẵng để được giải thích.

Thông qua điện thoại, "cán bộ công an" yêu cầu ông Đ. mang giấy tờ tùy thân ra Đà Nẵng để làm việc. Ông Đ. nói đang ở TPHCM thì được người này hướng dẫn chụp hình gửi qua zalo để làm rõ.

"Cán bộ công an" thông báo ông Đ. liên quan đến đường dây tội phạm về ma túy, rửa tiền và yêu cầu chụp hình thẻ ngân hàng, gửi vào đường link mà người này cung cấp.

Nhận đường link, ông Đ. nhấp vào và gửi thông tin 2 tài khoản ngân hàng V. và B. (tài khoản ngân hàng B. có dịch vụ banking), sổ tiết kiệm và căn cước công dân theo hướng dẫn.

Kẻ gian gửi "lệnh bắt tạm giam" để đe dọa nạn nhân (Ảnh nạn nhân cung cấp).

"Họ gửi lệnh bắt tạm giam tôi và nói nếu không muốn bị bắt thì chứng minh số tiền trong tài khoản ngân hàng là trong sạch. Họ yêu cầu tôi chuyền tiền từ tài khoản ngân hàng V. sang ngân hàng B. để xác minh", ông Đ. cho hay.

Theo ông Đ., sau khi nhấp vào đường link, "cán bộ công an" còn yêu cầu ông xóa app của ngân hàng B. trên điện thoại.

Từ ngày 9/7 đến ngày 11/7, ông Đ. chuyển hơn 750 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng V. qua ngân hàng B.. Những lần chuyển này, ông B. không nhận được tin nhắn biến động số dư tài khoản do đã xóa app ngân hàng.

Liên tục bị "cán bộ công an" hối thúc chuyển tiền, ông Đ. nghi ngờ bị lừa đảo nên đến công an trình báo; đồng thời đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện hơn 750 triệu đồng đã chuyển trước đó và hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản B. bị mất sạch.

"Tôi nghĩ chuyển tiền vào tài khoản của chính mình thì vẫn còn đó nên làm theo và không ngờ kẻ gian dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt", ông Đ. bức xúc.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP