Pháp luật

Người phụ nữ bị thầy phong thủy rởm lừa hơn 2,4 tỷ đồng

Tin lời của Sỹ, người phụ nữ đã nhiều lần chuyển tiền để mua đá phong thủy, mua lễ cúng bái, xây lăng, trừ tà…

Võ Hữu Sỹ bị công an bắt giữ.

Ngày 11/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Hữu Sỹ (trú tỉnh Đắk Lắk) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 3/2022, trong lúc cùng bạn đi du lịch ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chị T. gặp Sỹ. Khi đó, bị can giới thiệu là thầy phong thủy, mời chào chị T. mua một viên đá màu xanh được cho là có năng lượng tâm linh, thu nạp tài lộc. Người phụ nữ đồng ý mua rồi chuyển khoản cho Sỹ 6,2 triệu đồng.

Nhận thấy chị T. là người sùng bái phong thủy, Sỹ tiếp tục lừa người phụ nữ này mua thêm đá phong thủy với số tiền 23,3 triệu đồng.

Bị can tiếp tục liên lạc với chị T. qua điện thoại, bịa ra chuyện nằm mơ gặp 8 vị đi cùng chuyến xe vào tìm gặp. Trong đó có ông ngoại, cậu ruột và bà cô của chị T. mong muốn đầu thai và phải chôn trấn trạch tại nhà chị này; nếu không lâu dài sẽ mang tai họa, người nhà sẽ gặp chuyện.

Tin lời, chị T. đã mời Sỹ ra TP Huế để cúng trấn yểm tại nhà. Thời điểm này, người phụ nữ đã nhiều lần chuyển tiền để Sỹ mua vật phẩm cúng bái. Từ tháng 4 đến tháng 8, Sỹ tiếp tục yêu cầu chị T. chuyển tiền để lo việc thờ cúng, xây lăng, trừ tà… theo sự chỉ dẫn của bị can.

Tại cơ quan điều tra, Sỹ khai đã lợi dụng lòng tin của chị T., bịa ra nhiều lý do buộc người này phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình để chiếm đoạt số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP