Du lịch

Món ăn làm từ đậu phụ khiến nhiều người 'lạnh gáy' vì độ tàn nhẫn

Theo đánh giá của New York Post, đây có lẽ là một trong những món ăn có cách chế biến 'tàn bạo' nhất.

Ẩm thực Nhật Bản là một đề tài bất tận mà càng khám phá chúng ta sẽ càng cảm thấy ngạc nhiên, thích thú. Bên cạnh những món ăn truyền thống tinh tế, cầu kỳ còn có rất nhiều món ăn độc lạ, thậm chí khiến thực khách phải e dè khi biết đến khâu chế biến. Một trong số đó là Dojo Tofu - đậu phụ chạch.

Dojo Tofu được làm từ 2 nguyên liệu chính là cá chạch non và đậu phụ to bản. Thoạt nghe, món ăn này không có gì đặc biệt nhưng khi biết đến khâu chế biến, nhiều người không khỏi rùng mình.

Đầu tiên, đầu bếp đổ nước lạnh vào nồi và thả vào đó những con cá chạch con còn tươi sống. Sau đó nước sẽ bắt đầu được đun nóng. Khi nhiệt độ tăng lên, nước bắt đầu nóng lên khiến lũ chạch hoảng loạn. Lúc này đầu bếp thả một miếng đậu phụ ướp lạnh vào giữa nồi.

Do bản năng sinh tồn, đám chạch sẽ cố chui đầu vào miếng đậu hũ để trốn nóng mà không biết rằng sẽ bị mắc kẹt trong đó. Khi nước sôi, miếng đậu phụ cùng những con chạch cũng bị luộc chín.

New York Post nhận định, đây có lẽ là một trong những món ăn tàn bạo nhất bởi việc những con chạch sống bị bỏ vào nồi và đun sôi dần đã là một cực hình. Chúng chui vào miếng đậu phụ mát lạnh, tưởng thoát chết nhưng rồi bị mắc kẹt và cuối cùng vẫn bị nấu chín - đó chính là địa ngục thứ 2. Có lẽ đó là lý do vì sao Dojo Tofu còn được gọi là Tofu Hell - đậu phụ địa ngục.

Tranh vẽ minh họa món Dojo Tofu.

Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về độ xác thực của Dojo Tofu vì khó tìm thấy nhà hàng nào phục vụ món ăn này tại Nhật Bản. Không ai biết món ăn xuất hiện từ khi nào, nhưng phần lớn cho rằng nó bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xưa về chuyện tạo ra một cánh cửa địa ngục làm "đông cứng" sinh vật sống bên trong.

Một số người thì cho rằng chính vì vấp phải nhiều sự phản đối, nên ngày nay, cái tên Dojo Tofu gần như đã bị xóa khỏi danh sách menu phục vụ của các nhà hàng ở Nhật.

Vài năm trước, một chương trình truyền hình trên đài NHK Nhật Bản thử tái hiện món ăn này ở nhà hàng Konsori. Tuy nhiên, người trải nghiệm không có kinh nghiệm căn chính xác thời gian cho đậu phụ vào nồi nên khiến rất nhiều cá chạch bị luộc chín. Những cảnh quay này được phát sóng trực tiếp khiến người xem phẫn nộ, buộc chương trình phải tạm dừng.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP