Xã hội

Miền Bắc mưa dông kéo dài đến đầu tuần sau

Dự báo, miền Bắc tiếp tục có mưa dông kéo dài đến ngày 8/8, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cùng với đó, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Miền Bắc tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới. Ảnh: TTXVN.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm 2/8 và sáng 3/8, ở khu vực Bắc Bộ, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị và khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Từ chiều tối ngày 3/8 đến ngày 4/8, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 30 - 50 mm, có nơi trên 100 mm, riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 40 - 70 mm, có nơi trên 120 mm.

Đêm 4/8 ngày 5/8, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 100 mm.

Ngoài ra, từ chiều tối ngày 3/8 đến ngày 5/8 khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Cảnh báo, mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và mưa lớn ở khu vực Đông Bắc có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8/8. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Từ 5 - 11/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Còn khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng.

Tại khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc có khả năng xảy ra nắng nóng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, hiện nay, rãnh thấp đi qua khu vực phía Bắc Biển Đông nối với vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp nên ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, trạm đảo Bạch Long Vỹ đã có gió giật mạnh cấp 9.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở vùng biển phía Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; ở Phú Quý đã có gió giật mạnh cấp 7; khu vực biển từ Khánh Hòa - Bình Thuận, vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6.

Trong đêm 3 và ngày 4/8, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa); vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 - 9. Biển động, sóng cao 3 - 5 m.

Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8-9. Biển động.

Ngoài ra, trong đêm 3 và ngày 4/8, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo đêm 4 và ngày 5/8, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao 1,5 - 3 m.

Vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), vùng biển phía Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8 - 9, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m, riêng khu vực Bắc Biển Đông 3 - 5 m. 4.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: mưa dông ,Miền Bắc ,kéo dài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP