Xã hội

Mưa dông chiều tối và đêm ở miền Bắc kéo dài tới ngày nào?

Đêm qua 29/7, miền Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, thời tiết mưa dông ở khu vực này được dự báo tiếp diễn trong những ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm qua (29/7), Tây Nguyên mưa vừa, mưa to; Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 29/7 đến 3h ngày 30/7 có nơi trên 50 mm như: Ma Quai (Lai Châu) 60.2 mm, Lương Thịnh (Yên Bái) 53.6 mm, Đức Long (Cao bằng) 76.1 mm, Diên Lãm (Nghệ An) 57.2 mm, đập thủy điện Đắk Sin 1 (Đắk Nông) 91.6 mm, Bù Đăng (Bình Phước) 53.2 mm...

Ngày và đêm 30/7, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Thuận mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 70 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Mưa dông ở Bắc Bộ khả năng kéo dài đến 3/8 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Những ngày tới, miền Bắc tiếp tục mưa dông tập trung lúc chiều tối và đêm. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Từ 30/7 đến đêm 31/7, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa 40-100 mm, có nơi trên 170 mm. Mưa dông ở khu vực này có thể kéo dài nhiều ngày tới.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày và đêm 30/7, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 3-5 m.

Vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Đông Nam khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông cảnh báo xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm mai 31/7, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-4 m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: mưa dông ,Miền Bắc ,kéo dài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP