Giới công nghệ cho rằng, sự tăng trưởng của Bing phần lớn bắt nguồn từ phiên bản thế hệ tiếp theo được tích hợp chatbot AI mà Microsoft vừa giới thiệu vào tháng trước. Điều đó đã kích thích người dùng tò mò tiến hành thử nghiệm việc tìm kiếm, và theo Mehdi, có đến 1/3 trong số người dùng truy cập hằng ngày vào Bing là người dùng mới. Sự kết hợp của “Tìm kiếm, Câu trả lời, Trò chuyện và Sáng tạo” trong một trải nghiệm tìm kiếm đã mang đến sức hút thực sự cho Bing phiên bản mới.
Sức tăng trưởng của Bing một phần lớn nhờ sự xuất hiện của chatbot AI |
Trung bình, Microsoft ghi nhận có ba cuộc trò chuyện mỗi phiên, với hơn 45 triệu cuộc trò chuyện kể từ khi Bing mới được giới thiệu. Hơn nữa, trong 15% tất cả các phiên trò chuyện, mọi người đã sử dụng Bing để tạo nội dung mới. Việc ra mắt chatbot AI của Bing trên thiết bị di động cũng đã giúp thúc đẩy công cụ tìm kiếm này lên một mức độ phổ biến mới, dẫn đến số người dùng hoạt động hằng ngày tăng gấp 6 lần so với trước khi nó có sẵn.
Về cơ bản, thông qua việc tích hợp một chatbot AI vào Bing, Microsoft đã cung cấp cho công cụ tìm kiếm của mình vũ khí cần thiết để có thể cạnh tranh với Google - công ty cũng đã ra mắt chatbot AI riêng có tên Bard vào tháng trước nhưng gây thất vọng khi cung cấp các thông tin sai lệch ngay trong ngày đầu xuất hiện.
Tác giả: Thục Anh (TH)
Nguồn tin: Báo Công lý