Xe

Mercedes triệu hồi hơn một triệu xe cũ sản xuất từ 2004 trên toàn thế giới

Mercedes cho biết, một số dòng xe cũ sản xuất từ 2004 - 2015 có nguy cơ tiềm ẩn với hệ thống phanh, khiến cho các mẫu xe mất an toàn trong khi tham gia giao thông.

Cơ quan giao thông liên bang Đức (KBA) đã lên tiếng thông báo về đợt triệu hồi "xe cũ" lần này. Những mẫu xe SUV đời cũ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn gồm có các mẫu xe ML, GL-Class & minivan R-Class sản xuất từ năm 2004 - 2015.

Hiện tại, đã có khoảng 993.407 xe đã bị triệu hồi trên toàn cầu. Riêng Đức là 70.000 xe. Cơ quan giao thông liên bang Đức cho rằng :"Bộ trợ lực phanh bị ăn mòn, dẫn đến trường hợp xấu nhất có thể mất kết nối với bàn đạp phanh và hệ thống phanh bị gián đoạn hoặc hệ thống phanh sẽ ngừng hoạt động".

Mercedes đã xác nhận tin triệu hồi trong một tuyên bố với hãng tin AFP, động thái này được dựa trên báo cáo chi tiết đối với một số loại xe.

Nhà sản xuất ô tô hạng sang tại Đức cũng cho biết thêm. "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng, có thể xảy ra tình huống phanh quá mạnh hoặc bộ trợ lực phanh bị hư hỏng cơ khí. Từ đó, kết nối giữa bàn đạp phanh & hệ thống phanh sẽ bị hỏng. Do đó, nguy cơ va chạm hoặc thương tích sẽ tăng lên".

Mercedes cho biết, họ sẽ tiến hành việc triệu hồi ngay lập tức. Đồng thời chủ động liên hệ với chủ nhân của những xe trong diện ảnh hưởng. Những mẫu xe được triệu hồi sẽ được kiểm tra các khả năng bị ảnh hưởng và thay thế các bộ phận trong trường hợp cần thiết.

Hiện tại, Mercedes Việt Nam vẫn chưa có những động thái nào liên quan đến đợt triệu hồi lần này. Tuy nhiên, đối với những ai đang sở hữu dòng xe SUV đời cũ sản xuất từ 2004 - 2015 cũng nên chủ động kiểm tra sớm để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP