Nhà đẹp

Mẹo tạo vách ngăn giúp căn nhà gọn gàng và xinh lung linh

Sử dụng vách ngăn phòng thay vì tường vừa tiết kiệm được ngân sách và không gian cho ngôi nhà chật hẹp.

Vách ngăn thân thiện vừa làm đẹp nhà, vừa có tác dụng ngăn các phòng (hình minh họa)

Điểm quan trọng là ứng dụng tạo vách ngăn này dễ dàng và dễ thay đổi khi cần. Cho dù là không gian ngôi nhà của mình hay nhà hàng, văn phòng hoặc thậm chí biến một không gian rộng lớn thành hai khu vực ngồi khác nhau thì cách tạo vách ngăn dưới đây cũng rất hữu hiệu.

Vách ngăn thân thiện

Tiện lợi nhất và đẹp nhất là cách tạo ra vách ngăn thiên nhiên, thân thiện môi trường. Đó là vách ngăn có cây xanh. Những gì cần làm là chỉ cần lắp một kệ bằng gỗ, sắt hay bất kỳ sao cho có thể đặt những chậu cây cảnh lên đó.

Cây cảnh nên chọn loại rủ như trường xuân, vạn niên thanh… vừa dễ trồng trong nhà, vừa tạo dây leo làm cho vách ngăn thêm phần điệu đà, uyển chuyển và hiệu quả.

Nếu bạn có con nhỏ, không gian lại chật hẹp thì nên đặt vách ngăn vào giữa khu vực giường ngủ và khu vực vui chơi của con trẻ để ngăn chúng làm lộn xộn đồ chơi lên giường. Trên vách ngăn này có thể tận dụng để đồ chơi, đan xen hệ thống cây làm cho vách ngăn trở nên sinh động.

Vách ngăn bằng cửa trượt

Một cách dễ dàng để tạo vách ngăn trong một không gian nhỏ là thêm một cánh cửa trượt. Cửa trượt là ý tưởng rất tuyệt vì có thể đóng khi bạn cần sự riêng tư hoặc phân chia rõ ràng.

Hơn nữa, chúng cũng rất tiện lợi khi mở ra bởi bạn không cần lo chúng sẽ vướng vào bất cứ thứ gì xung quanh nhà.

Vách ngăn bằng ghế dài tích hợp

Đối với những căn hộ hoặc những ngôi nhà dài và hẹp, chủ nhân sẽ phải vật lộn với việc không có nhiều tiền sảnh trong không gian sống của mình. Băng ghế này là một ý tưởng tuyệt vời về cách bạn có thể phân chia không gian và làm nó hoạt động tốt hơn.

Bạn có thể dựng một chiếc ghế dài lưng cao để phân chia khu vực và biến nó trở thành nơi tuyệt vời để trò chuyện hoặc tiếp khách. Trên ghế băng ấy, có thể trưng bày những khung ảnh gia đình, thảm trang trí, tấm décor hình thú dễ thương…

Sử dụng tủ quần áo

Có thể sử dụng tủ quần áo như một bức tường để ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ hoặc với một không gian nào khác.

Mặc dầu trước đó, tủ quần áo chỉ có một mục đích duy nhất là giữ quần áo của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng nhưng bây giờ, bạn hãy kê tủ thành vách ngăn, vừa tận dụng được tối đa chức năng của các vật dụng trong nhà vừa tiết kiệm được không gian cho các khoảng không khác.

Vách ngăn bằng rèm

Chúng ta thường sử dụng rèm để che bớt ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào. Tuy nhiên, cũng có thể sử dụng chúng làm những bức tường ngăn cách các không gian trong nhà. Ưu điểm là có thể mở hoặc đóng chúng một cách dễ dàng mà không cần quá nhiều lực.

Hơn nữa, nếu muốn dọn nhà hoặc căn phòng trở nên thoáng hơn có thể cuộn chúng lên cao tạo một không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Đây là giải pháp nhẹ nhàng nhất mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng kệ sách

Kệ sách vừa có thể lưu trữ những món đồ nhỏ và không nhất thiết phải cố gắng tạo ra sự riêng tư, thì ý tưởng này có thể là thứ có thể áp dụng. Sử dụng tủ sách được thiết kế độc đáo như một cách để tạo không gian giữa lối vào và khu vực tiếp khách.

Việc sử dụng kệ sách giúp cho ngôi nhà luôn gọn gàng và thoáng mát đồng thời có thể trưng bày một vài vật dụng nhỏ và những cuốn sách yêu thích của bạn ở đó.

Tác giả: Toàn Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP