Nhà đẹp

Ngôi nhà gỗ hình cái cây độc đáo ở Bali

Ngôi nhà rộng 64m2 có hình dáng giống một cái cây, nằm lọt thỏm giữa khu vườn nhiệt đới đầy các loại cây cỏ và hoa trái, mang lại không gian bình yên hiếm thấy cho gia chủ.

Sau 4 tháng thi công, ngôi nhà cây độc đáo mang tên Treehouse C đã thành hình. Nó nằm ở Penestanan - một ngôi làng nhỏ ngay bên rìa thị trấn Ubud, Bali (Indonesia). Nơi này cách trung tâm Ubud khoảng 15 phút đi bộ, vốn được mệnh danh là "ngôi làng họa sĩ" từ thập niên 30.

Bao quanh bởi các nhà hàng ấm cúng nằm giữa những cánh đồng lúa màu mỡ, Penestanan là một khu vực yên tĩnh với mức sống cao. Treehouse C là ngôi nhà nguyên bản đầu tiên được xây dựng, là một phần của dự án nhà Bukit Sari.

Kết cấu nhà gồm phần trụ lõi làm từ 4 cây cột, được giằng bởi một chiếc cầu thang. Trần nhà và sàn nhà được đỡ bởi các dây cáp làm từ thép vô cùng chắc chắn kéo dài từ phần trụ lõi. Điều này giúp giảm tiết diện cấu kiện và các phần khác của toàn bộ ngôi nhà.

Các KTS của Stilt Studios không chỉ tạo nên vẻ ngoài lơ lửng đáng nhớ của ngôi nhà. Họ còn mang đến mặt tiền thoáng mát với khung và những tấm cửa sổ mỏng, giúp ngôi nhà giảm bớt tải trọng.

Treehouse C được chia thành hai phần: bếp và phòng khách, phòng ngủ và khu vực ngồi nghỉ. Cả hai được kết nối với nhau bằng một phòng tắm. Ngôi nhà rộng 64m2 có thể dễ dàng chứa được 2-4 người. Vào những ngày đẹp trời, chủ nhà có thể ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp, với mặt trời ló rạng phía sau núi Agung.

Hệ thống khu vườn nhiệt đới xung quanh được thiết kế và thực hiện bởi True Nature Nusantara - một công ty thiết kế cảnh quan có trụ sở ở Bali. Đơn vị này chuyên áp dụng các nguyên tắc thiết kế theo hướng nông nghiệp vĩnh cữu, cho phép tạo nên những cảnh quan có thể ăn được.

"Mục đích của chúng tôi khi xây dựng khu vườn này là tạo ra một mê cung mơ mộng và hoang dại, tràn ngập các loài cây cối và hoa lá rực rỡ mà không cần tốn quá nhiều công chăm sóc", Bodhi Denton - CEO True Nature Nusantara - cho biết.

"Nơi đây có nhiều chỗ để bạn ngồi xuống, nghỉ ngơi và tận hưởng khung cảnh bình yên của ruộng đồng".

Khu vườn nhiệt đới này có vô số loài hoa, cây cảnh, cây ăn trái và thảo dược. Ở góc vườn còn có một chiếc áo nhỏ.

Tác giả: Linh Hân

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP