Nhà đẹp

Đừng bỏ trống hành lang trong căn nhà của bạn

Hành lang là không gian đầy tiềm năng, nên được gia chủ đầu tư trang trí để thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế, hài hòa.

"Chúng ta sử dụng hành lang nhiều hơn mình nghĩ. Vậy, tại sao bạn không tận dụng từng m2 để biến không gian này trở nên độc đáo, thú vị?", Allison Lind, nhà thiết kế nội thất ở Seattle (Mỹ), chia sẻ trên The New York Times.

Đồng quan điểm, David Frazier, nhà thiết kế nội thất ở New York (Mỹ), nhận định: "Trang trí hành lang không chỉ thu hút khách ghé chơi mà còn cải thiện thẩm mỹ cho cả căn nhà của bạn".

Dưới đây, các chuyên gia gợi ý một số ý tưởng để bạn thiết kế, làm đẹp hành lang trong căn nhà của mình.

Giấy dán tường họa tiết

Giấy dán tường có họa tiết thường được sử dụng trong phòng ngủ hoặc phòng trang điểm để tạo điểm nhấn và tăng cảm giác ấm cúng. Tại hành lang của căn nhà, bạn cũng có thể sử dụng loại giấy này.

Khi Allison Lind thiết kế một căn hộ ở Mannhattan (Mỹ), cô sử dụng giấy dán tường có họa tiết hình mũi tên đen.

"Hành lang của căn chung cư này ở ngay cửa ra vào, trước đây chỉ được sơn màu trắng nhàm chán. Do đó, tôi muốn thay đổi để tạo sự thu hút, chú ý và biến nó thành một không gian tuyệt vời hơn", cô chia sẻ.

Trong khi đó, nhà thiết kế nội thất Phillip Thomas (Mỹ) lựa chọn giấy dán tường với hình cây cối, hoa và chim cho căn hộ của một khách hàng. Anh khuyên rằng nếu bạn thích giấy họa tiết, hãy sử dụng những hoa văn bản lớn.

"Hình vẽ lớn có thể giúp mở rộng không gian, tạo ra cảm giác hành lang sẽ sâu hơn", anh nói.

Giấy dán tường có hoa văn hoặc họa tiết lớn giúp mở rộng không gian hành lang.

Sử dụng màu sơn sáng tạo

Theo các chuyên gia, bạn không nên sơn màu trắng cho toàn bộ hành lang. Thay vào đó, hãy đa dạng màu sơn với những màu sắc rực rỡ hoặc tối trầm, giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ mỗi khi bạn bước vào.

Trong trường hợp yêu thích màu trắng, bạn có thể sơn trang trí cửa ra vào hoặc trần nhà với một màu nổi bật hơn như đen bóng, đen nhám.

Phillip Thomas từng sơn màu xanh da trời và vàng kim lên trần của một hành lang.

"Màu sơn đen, xanh lam hay vàng thường có giá tương đương với sơn trắng, điều này giúp bạn có thể mở rộng chọn lựa của mình để khiến thiết kế trở nên ấn tượng hơn. Bạn hãy tính toán đến sự tương đồng so với các không gian lân cận, sau đó thay đổi màu sắc mà không phải tiêu tốn thêm ngân sách", anh nói.

Treo tranh, ảnh

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa giấy dán tường và màu sơn, hãy thử sử dụng một bức tranh.

Mariel Capanna, giáo viên tại Đại học Williams và Trường Hội họa & Điêu khắc Skowhegan, chia sẻ rằng mình vừa hoàn thành một bức bích họa cho một gia đình ở California (Mỹ), mô tả các yếu tố trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đáng nói, bức tranh đặc biệt này được treo ở hành lang, tạo điểm nhấn trong mắt khách đến chơi nhà

"Thay vì để một bức tường sơn đơn giản, hãy thêm một chút tranh, ảnh phong phú màu sắc, chất liệu ở hành lang của bạn", cô gợi ý.

Còn theo David Frazier, bạn cũng có thể treo một số bức ảnh gia đình ở hành lang, sắp xếp với bố cục hợp lý để tạo ra một mảng tường ấn tượng.

Trong một ngôi nhà ở Denver, ông sử dụng khung đen cho tất cả bức ảnh gia đình của gia chủ và trưng bày trên bức tường dọc hành lang.

"Khi bước vào hành lang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mảnh ghép khác nhau. Còn khi bước ra, bạn sẽ có một góc nhìn khác về những bức ảnh này, chính điều này làm nên sự thú vị", ông nói.

Treo tranh, ảnh hoặc sử dụng giấy dán tường là ý tưởng tốt để trang trí hành lang.

Điểm nhấn cuối hành lang

Một hành lang dài và hẹp sẽ tập trung sự chú ý của mọi người ở bức tường trống phía cuối cùng, vì vậy, bạn hãy cố gắng để khiến mảng tường này trở nên thu hút hơn.

Theo đó, bạn có thể treo một bức tranh, đặt một món đồ nội thất yêu thích hay một chiếc gương tại vị trí đó.

Trong căn hộ ở Manhattan với giấy dán tường họa tiết mũi tên, Allison Lind đặt một chiếc ghế cổ ở cuối hành lang. Chiếc ghế được sơn màu đỏ bắt mắt và bọc vải đen trắng, đóng vai trò như một tác phẩm nghệ thuật gây ấn tượng với bất cứ ai mỗi khi bước vào.

Sắp đặt nội thất

Hành lang hẹp thường không có nhiều không gian cho đồ đạc, nhưng những lối đi rộng hơn hoặc hành lang có hốc thường có thể chứa được một vài món đồ.

Với những nơi như vậy, các nhà thiết kế sẽ đặt thêm một chiếc tủ nhỏ để trưng bày các đồ điêu khắc, sách, hoa và đèn, kèm thêm một gương lớn hoặc tranh nghệ thuật được treo bên trên.

Phillip Thomas chia sẻ: "Khi bạn có khách đến chơi, chiếc tủ sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời để chào đón họ với những lọ hoa đẹp và ánh nến lung linh".

Còn Kate Marker, nhà thiết kế nội thất ở Barrington, nói: "Tại sao bạn không biến hành lang trở thành một căn phòng hơn là một lối đi?".

Marker yêu thích những tấm thảm cổ điển, vì vậy trong những căn hộ mình thiết kế, cô không bỏ qua món đồ nổi bật này. Theo cô, đây là cách để chúng ta bổ sung thêm màu sắc và kết cấu, đồng thời mang lại sự ấm áp cho căn nhà.

Theo chuyên gia, bạn có thể sử dụng tủ đồ, thảm hoặc tranh ảnh để làm nổi bật hành lang của mình.

Thắp sáng

Cũng theo Marker, ánh sáng đẹp không những khiến không gian trở nên thu hút, mà còn giúp những vật trưng bày xung quanh nổi bật hơn.

Trong các hành lang dài, cô thường sử dụng đèn chiếu cung cấp ánh sáng đồng đều và làm nổi bật tính chất định hướng của không gian. Đôi khi, cô còn sử dụng đèn lồng để mang lại cảm giác truyền thống; hoặc sử dụng đèn thả trần với kiểu dáng tối giản, tạo nét hiện đại.

Tác giả: Hoàng Vân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: ngôi nhà ,hành lang ,trang trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP