Nhà đẹp

Mẹo hay giúp nhà luôn tỏa hương thơm tự nhiên

Để nhà luôn thơm tự nhiên thì bạn hãy ghi nhớ cách dưới đây.

Luôn giữ cho căn phòng được thông thoáng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Giữ cho căn phòng được thoáng khí chính là cách làm thơm phòng đầu tiên để làm cho không gian sống của bạn trở nên thơm mát và trong lành hơn. Cũng chính vì điều này, mà hiện nay có rất nhiều người chuộng các thiết kế không gian mở để giữ cho không khí trong nhà luôn trong nhà và đủ ánh sáng.

Điều này rất cần thiết trong mùa mưa để bảo vệ căn nhà của bạn khỏi sự xâm nhập của nấm mốc và vi khuẩn gây mùi hôi ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và mỹ quang của căn nhà.

Kiểm tra tường nhà thường xuyên để ngăn nấm mốc phát triển

Không khí ẩm của mùa mưa sẽ tạo điều kiện cho các loài vi khuẩn, nấm mốc, côn trùng và gặm nhấm gây mùi và gây bệnh phát triển. Đặc biệt là những ngôi nhà có không gian hẹp và bí. Kiểm tra mái nhà, tường nhà, gạch lót,... sẽ giúp bạn phát hiện và xử lý kịp thời những nơi mà các loài sinh vật này cư ngụ, hạn chế mùi hôi xuất hiện trong không gian sống của bạn.

Nến thơm

Phòng ngủ thực sự là một trong những nơi rất cần hương thơm dễ chịu vì đây là nơi chủ nhân ngôi nhà nghỉ ngơi vào ban đêm.

Do đó, mùi hương thư giãn là phù hợp nhất giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Với phòng ngủ, nến thơm cực kỳ hiệu quả vì mùi hương tập trung trong một khu vực nhỏ.

Bạn có thể thắp nến thơm trên bàn cạnh giường trong quá trình chăm sóc da buổi tối sau đó thổi tắt nến khi đi ngủ. Mùi hương sẽ thoảng trong không khí và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Que khuếch tán tinh dầu

Phòng khách là nơi gia đình tập trung và là nơi bạn bè thường xuyên lui tới. Nhìn chung đây là khu vực có lưu lượng người qua lại cao, do đó que khuếch tán tinh dầu là một lựa chọn phù hợp.

Khác với nến thơm, que khuếch tán tinh dầu sẽ khuếch tán hương thơm trong không khí mà không cần chủ nhân cần tốn nhiều công sức.

Bạn có thể điều chỉnh mức độ hương thơm và hương thơm sẽ luân chuyển khắp phòng.

Ngoài giữ phòng khách luôn thơm mát, que khuếch tán tinh dầu cũng đảm nhận được vai trò như vật trang trí nên bạn có thể đặt chúng ở bàn cà phê trước ghế sofa, trước TV...

Xịt phòng

Lối vào có thể là vị trí khá không thoải mái vì đôi khi có giày dép. Làm sạch khu vực này bằng một số loại nước xịt phòng rất hiệu quả vì khác với các sản phẩm có mùi thơm khác, xịt phòng có tác dụng tức thì. Nhờ thế, gia chủ có thể kịp thời xử lý mùi khó chịu trong khi khách đang đi từ cổng vào nhà hoặc đang lên thang máy.

Dùng xịt phòng ở lối vào cũng là cách tạo ấn tượng tốt đẹp với người đến thăm nhà của bạn.

Làm đồ uống nóng

Thức uống nóng hổi vào buổi sáng không chỉ ngon mà còn toả hương thơm rất dễ chịu và thư giãn. Với những ngày Noel cận kề, bạn có thể pha trà lá thông để mang lại không khí lễ hội tươi mới. Chỉ cần mua lá thông về, làm sạch và ngâm chúng khoảng 1 ngày để loại bỏ tạp chất. Sau đó cho nước sôi vào lá thông, ủ ấm khoảng 10 - 15 phút, lọc bỏ bã và thêm ít mật ong để tạo hương vị.

Nếu không thích uống trà, bạn có thể ngâm các nguyên liệu khác mà bạn thích trong nước nóng như vỏ cam, đinh hương, quế, hương thảo,... Cách này cũng tạo ra hương thơm tự nhiên và dễ chịu cho không gian trong nhà.

Dọn dẹp có mục đích

Thông thường việc dọn dẹp chỉ là làm sạch các ngóc ngách trong phòng hoặc gian bếp. Tuy nhiên, để lại hương thơm sau khi dọn dẹp sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái hơn. Trước khi hút bụi, bạn có thể trộn baking soda với tinh dầu thông và rắc lên thảm.

Ngoài ra, bạn có thể xịt ít tinh dầu vào bên trong thùng rác để giảm bớt mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó, tự làm xà phòng với những nguyên liệu như thông, quế, vani,... còn giúp cho phòng tắm luôn thơm ngát và thư giãn.

Làm hỗn hợp hương thơm bằng trái cây

Bạn có thể bắt đầu nướng toàn bộ trái cây hoặc thảo mộc ở 200 độ C khoảng 2 - 4 giờ. Thỉnh thoảng, bạn đảo mặt những thứ này để nướng đều hơn. Sau khi nướng xong, bạn trưng bày chúng trong bát, hũ thuỷ tinh,... Hoặc bạn có thể cho vào các món lẩu thập cẩm để làm tăng mùi hương cho món ăn.

Tác giả: Hải Đường (tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP