Đẹp

Mẹo để vùng cổ không bị nếp nhăn

Bí quyết dưới đây giúp vùng cổ không bị nếp nhăn bạn hãy chú ý ngay hôm nay nhé.

Sử dụng điện thoại và máy tính đúng cách

Sử dụng điện thoại máy tính đúng cách để hạn chế nếp nhăn vùng cổ. Nguồn ảnh: Internet

Chúng ta thường hay cúi đầu khi sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử như máy tính dẫn đến tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy. Đồng thời các nếp nhăn ở cổ xuất hiện do thói quen này lặp đi lặp lại hàng ngày. Để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ, bạn cần đặt điện thoại, máy tính… thẳng mắt đồng thời để đầu và lưng thành một đường thẳng, tránh tình trạng cúi đầu, tạo nếp nhăn.

Sử dụng ứng dụng kiểm soát tư thế

Hiện nay có nhiều ứng dụng hỗ trợ điều chỉnh tư thế trên hệ điều hành Android và iPhone. Những ứng dụng này sẽ thông báo đến bạn nếu tư thế để đầu, lưng không đúng. Nhờ vậy, mỗi khi nhận được thông báo, bạn có thể nhận thức và điều chỉnh lại tư thế của đầu hoặc cổ một cách hiệu quả hơn, giảm tình trạng đau nhức cũng như ngăn ngừa những vết nhăn xuất hiện.

Tẩy trang vùng cổ

Khi tẩy trang cho da mặt, bạn cũng nên tẩy trang cho cả vùng da cổ để loại bỏ hết bụi bẩn, da chết và lớp kem dưỡng, kem chống nắng. Làm sạch kỹ lưỡng sẽ giúp tăng hiệu quả cho các sản phẩm làm đẹp sử dụng tiếp sau.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến cổ. Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên đệm cứng tốt hơn là ngủ trên đệm mềm.

Tập yoga

Chuyên gia da liễu khuyến khích tập yoga cho vùng mặt 30 phút mỗi ngày để cải thiện sắc tố da, chống lão hóa.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP