Xã hội

Mẹ chồng 112 tuổi sống êm ấm cùng con dâu hơn 74 năm

Cụ Thái Thị Phan nay đã 112 tuổi. Cụ và con dâu là bà Lê Thị Liên sống chung một mái nhà hơn 74 năm qua mà chưa một lần trách móc to nhỏ. Tình cảm mẹ chồng nàng dâu của họ khiến bao người ngưỡng mộ.

Người dân xóm 1, xã Hồng Long (huyện Nam Đàn, Nghệ An) gần như ai cũng tỏ tường chuyện mẹ chồng nàng dâu êm ấm giữa cụ Thái Thị Phan (thường gọi là cụ Long) và con dâu Lê Thị Liên. Năm nay, cụ Long đã 112 tuổi, và con dâu của cụ, bà Liên đã ở tuổi 86.

Anh Bùi Ngọc Cảnh, cháu trai thứ 5 của cụ Liên, kể: Ngày trước bà Liên vốn người xã Vân Diên cùng huyện. Nhà khổ nên bà Liên phải đi làm người ở cho nhà cụ Long từ lúc 12 tuổi. Sau đó, bà Liên được gia đình chủ gả luôn cho con trai cả của cụ Long.

Chuyện tình cảm mẹ chồng nàng dâu êm ấm hơn của cụ Long và bà Liên khiến nhiều người ngưỡng mộ

Cụ Long và bà Liên sống với nhau đến nay đã 74 năm nay nhưng chưa bao giờ mẹ chồng và nàng dâu này cãi cọ hay giận nhau. Ngược lại, tình cảm của hai mẹ con có khi còn thân thiết, gần gũi hơn cả mẹ con ruột. Thương bà Liên nghèo khổ, từ khi về làm dâu nhà mình, cụ Long một mực thương yêu và chăm lo cho con dâu. “Mẹ chồng tui tâm lý, chu đáo nên tui cũng luôn chăm sóc, kính trọng mẹ hơn bất cứ ai”, bà Liên nói về tình cảm của mình dành cho mẹ chồng.

Chồng và con trai đều đã mất, cụ Long và bà Liên sống cùng gia đình anh Bùi Ngọc Cảnh, là cháu nội thứ 5 của bà Liên, cũng là chắt của cụ Long. Chia sẻ về cuộc sống của người cố và bà, anh Long cảm động nói: “Hai cụ sống rất hòa thuận, chăm sóc nhau từng li từng tí từ miếng ăn đến lúc đau ốm. Đi đâu các cụ cũng phải đi cùng nhau mới chịu”.

Cụ Long năm nay đã 112 tuổi nhưng sức khỏe vẫn còn khá tốt. Theo lời kể của anh Cảnh cũng như người làng cho hay, hàng ngày cụ Long vẫn đi cắt cỏ xung quanh làng. Thậm chí, cụ vẫn còn có thể đẩy chiếc xe rùa cải tiến có chở rau cỏ và đồ lề. Cụ Long còn tự luồn chỉ vào kim để khâu quần áo.

Nay đã 112 tuổi nhưng cụ Long vẫn minh mẫn và tự làm các công việc hàng ngày

Được biết, cụ Long vẫn đều đặn ăn hai bát cơm và chỉ ăn cùng với muối vừng. Thỉnh thoảng cụ mới ăn một vài miếng thịt lợn luộc chín và không bao giờ ăn các thức ăn xào nướng. Điều đặc biết, nay cụ Long chỉ uống nước ấm. Được hỏi cụ có tất cả bao nhiêu người con, cháu, chắt thì cụ Long lắc đầu: “Không nhớ nổi”.

Người dân trong xóm vẫn thường thấy cụ Lòng và con dâu cùng nhau đi bộ và làm các công việc thường ngày. Không chỉ ngưỡng mộ hai cụ tuổi cao còn minh mẫn, khỏe mạnh, người ta còn thầm khen ngợi chuyện tình cảm mẹ chồng, nàng dâu êm ấm suốt hơn 70 năm qua.

Tác giả bài viết: Khánh Nguyên
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP