Xe

Mẫu xe đầy bình đi 2.100km, ngang tầm Camry nhưng giá chỉ 350 triệu đồng

Một phiên bản của mẫu xe này cũng sẽ được bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới!

Cuối tháng 5, BYD đã giới thiệu nền tảng xe lai điện sạc ngoài (PHEV) hoàn toàn mới, có tên là DM-i 5.0, sử dụng trên mẫu BYD Seal 06 DM-i và BYD Qin L DM-i. Một trong những điều gây ấn tượng mạnh với công chúng là mức tiêu hao nhiên liệu của nền tảng này; theo BYD, mức tiêu thụ thực tế chỉ là 2,54L/100km - ngang với một số mẫu xe máy tay ga 150 phân khối.

Tại Việt Nam, BYD là một trong những hãng Trung Quốc sắp bán xe chính thức. Trong số những mẫu xe hãng mang tới, Seal là một mẫu đáng chú ý. Theo thông tin ghi nhận được, BYD trong thời gian tới sẽ nhập khẩu nguyên chiếc và bán ra mẫu Seal phiên bản thuần điện.

Tại Trung Quốc, cả Seal 06 DM-i và Qin L DM-i đều đang chuẩn bị được bán ra; tuy nhiên, phóng viên tờ CarNewsChina đã có dịp trải nghiệm mẫu Seal 06 DM-i tại đại lý và có một số ấn tượng.

BYD Seal 06 DM-i tại đại lý ở Trung Quốc. Ảnh: CarNewsChina

Bài do người viết Adrian Leung thực hiện thuật lại rằng mẫu BYD Seal 06 DM-i nằm tại trung tâm của đại lý thay vì một mẫu xe cao cấp hơn, lý do là bởi mẫu xe này đang thu hút nhiều sự chú ý và dần trở nên phổ biến.

Nhiều khách hàng Trung Quốc cũng đã tới và trải nghiệm mẫu xe này. BYD Seal 06 DM-i với kích thước DxRxC lần lượt là 4.830 x 1.875 x 1.495 (mm), trục cơ sở dài 2.790 mm nằm tại phân khúc sedan hạng D, tức cùng hạng với những mẫu xe như Mazda6, Toyota Camry hay KIA K5.

So với phiên bản thuần điện của Seal mà BYD sắp bán tại Việt Nam, mẫu Seal 06 DM-i có lưới tản nhiệt ở phía dưới của đầu xe. Thực tế, BYD Seal 06 DM-i là một mẫu xe lai điện sạc ngoài, tức trang bị cả động cơ đốt trong lẫn hệ động cơ điện.

BYD Seal là mẫu sedan cỡ D. Ảnh: CarNewsChina

Ở nội thất, người trải nghiệm cho biết rằng hãng đang sử dụng các vật liệu mềm, nịnh tay, với chỉ khâu đều và đẹp. Bên cạnh đó, vô lăng 3 chấu của xe dường như sử dụng chung với phiên bản thuần điện.

Tại trung tâm, xe vẫn được trang bị một màn hình cảm biến có thể xoay dọc hoặc ngang, kích thước lên tới 15,6 inch. Cùng với màn hình này, xe còn trang bị một màn hình khác hiển thị thông tin cho người lái, là loại LCD với kích thước 8,8 inch.

Xe trang bị màn hình trung tâm cảm ứng có thể xoay ngang hoặc dọc. Ảnh: CarNewsChina

Người trải nghiệm cũng cho rằng BYD Seal 06 DM-i có ghế lái khá thoải mái, được thiết kế để đỡ phần lưng dưới tốt. Ghế sau đủ thoải mái, có 3 tựa đầu riêng lẻ. Người trải nghiệm cũng nhận xét rằng không gian chân và đầu rộng rãi; xe đủ để 5 người lớn ngồi thoải mái.

Một điều được nêu ra gây bất ngờ là chất lượng của bộ âm thanh 8 loa của xe. Người trải nghiệm chia sẻ rằng chất lượng của hệ thống này tốt hơn mẫu Yuan UP khi cho âm bass dày hơn.

Với bản chất là một mẫu sedan hạng D, dung tích khoang chứa đồ tiêu chuẩn của BYD Seal 06 DM-i gần tương tự với các mẫu xe khác cùng phân khúc, đạt 425 lít.

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là người dùng có thể... nới rộng bằng cách gập hàng ghế sau lại, nâng tổng dung tích lên tới 1.440 lít - ngang sức chứa khi gập hàng ghế 2 của một mẫu xe gầm cao hạng B như KIA Seltos.

Người dùng có thể gập hàng ghế sau để gia tăng dung tích chứa đồ. Ảnh: CarNewsChina

Khi đưa chiếc xe ra đường để chạy thử, người trải nghiệm nhận thấy rằng vị trí ngồi của người lái khá thấp. Vô lăng của BYD Seal 06 DM-i khá đặc biệt khi có vành dày, mang cảm giác cao cấp. Cabin của xe được làm cách âm khá tốt; song, tiếng ồn lốp là âm thanh vọng vào cabin nhiều nhất.

So với phiên bản thuần điện, vô lăng của BYD Seal 06 DM-i không nhẹ nhưng vậy, nhưng vẫn cho khả năng đánh lái sắc bén, chính xác và ổn định.

Với bản chất là một xe PHEV, mẫu BYD này có thêm bộ thiết bị của hệ thống mô tơ điện, khiến xe nặng hơn đôi chút so với các mẫu sedan hạng D khác, đạt 1.775 kg. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn tăng tốc khá nhanh, mất khoảng 7,5 giây để đạt 100km/h.

Vô lăng của BYD Seal 06 DM-i dày dặn. Ảnh: CarNewsChina

Một điều cần nhắc tới là người trải nghiệm sử dụng phiên bản có pin lớn nhất, có dung lượng 15,9 kWh, đủ giúp xe đi được 120km ở chế độ thuần điện theo chuẩn CLTC. Nếu gộp cả bình xăng 65 lít, chiếc xe có thể đi được tới 2.100km theo chuẩn CLTC.

Về mặt an toàn, BYD trang bị cho xe những tính năng khá khó tin với một mẫu xe có giá khởi điểm quy đổi 350 triệu đồng nếu so sánh với các thị trường ngoài Trung Quốc. Các trang bị nổi bật gồm 6 túi khí, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo điểm mù.

Tuy nhiên, người trải nghiệm vẫn cho rằng BYD nên có thêm những tính năng đặc biệt khác nữa, như đỗ xe tự động hay hệ thống ADAS mà không cần phụ thuộc nhiều vào bản đồ. Song, với những gì BYD mang đến ở hiện tại, Seal 06 DM-i vẫn là một mẫu xe tốt trong tầm giá.

Một số hình ảnh khác của BYD Seal 06 DM-i:

Ảnh: CarNewsChina

Tác giả: Quang Hiếu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP