Pháp luật

Mạo danh cán bộ y tế phun hóa chất phòng dịch COVID-19

Một số người tự xưng là cán bộ y tế dự phòng đến các cơ quan ở Phú Yên phun hóa chất phòng dịch bệnh COVID-19 rồi thu tiền.

Ngày 17-3, Sở Y tế tỉnh Phú Yên có văn bản cho biết hiện trên địa bàn tỉnh có một số người tự xưng là cán bộ y tế dự phòng đến ngân hàng, trường học... đặt vấn đề phun hóa chất phòng dịch bệnh COVID-19 và thu tiền.

Việc làm này gây ảnh hưởng không tốt đến ngành y tế, tạo tâm lý chủ quan cho nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phun thuốc khử khuẩn trường học ở Phú Yên. Ảnh: TL

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, hiện nay trong các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mà ngành y tế đang triển khai có việc phun hóa chất khử khuẩn. Việc phun hóa chất khử khuẩn được tiến hành theo chương trình kế hoạch thông báo trước cho người dân. Hóa chất phải được kiểm định chất lượng, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng và không thu phí.

Theo ông Phan Văn Thiền, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên, từ phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế tiến hành xác minh thì xác định có một doanh nghiệp đang làm dịch vụ phun hóa chất phòng, chống dịch COVID-19 thu tiền. Tuy nhiên, đến nay Sở Y tế tỉnh Phú Yên chưa cấp phép hoặc tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh nào đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, khử khuẩn trên địa bàn tỉnh này.

Tác giả: Tấn Lộc

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP