Nhân ái

Mạnh thường quân hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho 2 cậu bé mồ côi ở Đắk Nông

Hoàn cảnh của hai cậu bé đáng thương Y Khang B'Krông (12 tuổi) và Y Tuân B'Krông (9 tuổi) mất mẹ vì căn bệnh hiểm nghèo, bố lại bỏ đi thời gian gần đây đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuổi còn nhỏ, chẳng còn người thân nào ở bên, hai cậu bé chỉ có thể nương tựa nhau, ăn cà đắng, cá khô qua ngày. Mẹ của 2 em cũng đã mất được hơn 2 tháng nhưng Y Khang và Y Tuân không đủ tiền để mua một chiếc bàn đặt di ảnh của mẹ.

Hai anh em Y Khang và Y Tuân nương tựa vào nhau vì mẹ mất, bố không tỉnh táo. (Ảnh: Dân Trí)

Bữa cơm với món cà đắng của Y Khang và Y Tuân. (Ảnh: Dân Trí)

Thương cho hoàn cảnh của hai em, rất nhiều những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân trên cả nước đã đồng lòng, đóng góp để hai em có cuộc sống đỡ vất vả hơn. Chỉ sau một ngày chia sẻ, nhờ sự chung tay, góp sức của cộng đồng mà Y Khang và Y Tuân đã được gửi tặng gần 935 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm khác.

Các mạnh thường quân đã ủng hộ gần 1 tỷ đồng cho hai anh em. (Ảnh: FB B.V.N)

Cụ thể một trang Fanpage đã đăng tải: “Sau khi trường hợp đáng thương của hai em Y Khang và Y Tuân được đăng tải, rất nhiều tấm lòng trên cả nước đã cùng chung tay giúp các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Với phương châm chỉ làm việc trực tiếp với các hoàn cảnh khó khăn, em/mình đã trực tiếp làm việc và xác thực thông tin với cô giáo chủ nhiệm của hai em là cô Ngọc Hiền. Tính đến 18h ngày 28/3, tức là chỉ sau 24h bài đăng đầu tiên, số tiền mà các mạnh thường quân ủng hộ hai em là 933.818.986 đồng (chín trăm ba mươi ba triệu tám trăm mười tám nghìn chín trăm tám mươi sáu đồng).

Ngày mai cô Hiền sẽ ra ngân hàng sao kê đầy đủ và cùng với nhà trường làm một sổ tiết kiệm có người giám hộ để trao cho hai em. Cô Ngọc Hiền đã mua cho hai em bàn để dựng di ảnh mẹ, một số vật dụng cho sinh hoạt cá nhân (nồi cơm, bếp, đồ ăn). Từ khi bài viết được đăng tải rất nhiều mạnh thường quân đã tới tận nơi để hỏi han tình hình hai bạn nhỏ. Thông tin về sao kê, sổ tiết kiệm sẽ được nhà trường cùng cô Hiền cập nhật đầy đủ”.

Nhiều người còn đến tận nhà thăm hỏi và hỗ trợ 2 cậu bé. (Ảnh: FB B.V.N)

Được biết cô Ngọc Hiền là giáo viên trường Tiểu học Hà Huy Tập nơi Y Khang và Y Tuân đang theo học. Số tiền gần 1 tỷ là rất lớn đối với hai cậu bé còn chưa đủ 15 tuổi, chính vì vậy, sau khi trao đổi với các mạnh thường quân, cô Ngọc Hiền và phía nhà trường đề nghị làm sổ tiết kiệm cho hai em, có người giám hộ. Số tiền lãi hàng tháng đủ để hai em chi tiêu sinh hoạt. Đến 18 tuổi, với sự đồng ý của người giám hộ mới có thể rút số tiền ra.

Các em ở trường luôn được thầy cô quan tâm, chỉ bảo học tập. (Ảnh: Dân Trí)

Nhà trường thống nhất sẽ làm sổ tiết kiệm cho hai anh em. (Ảnh: Dân trí)

Như vậy nhờ có sự hỗ trợ từ cộng đồng mà từ bây giờ trở đi cuộc sống của hai cậu bé này đã bớt phần nào khó khăn, không còn phải chịu cảnh bữa no, bữa đói, yên tâm học tập để có một tương lai tươi sáng hơn. Càng ý nghĩa hơn khi các em đã thực hiện được mong ước có một chiếc bàn tử tế để đặt di ảnh của mẹ.

Ước mơ về chiếc bàn đặt di ảnh mẹ của Y Khang và Y Tuân đã thành hiện thực. (Ảnh: FB B.V.N)

Nhờ sức mạnh của cộng đồng mà hai anh em sẽ có cuộc sống bớt khó khăn hơn. (Ảnh: FB B.V.N)

Thực sự, chính sự chung tay của cộng đồng đã giúp Y Khang và Y Tuân có thêm cơ hội được đến trường, vẽ nên ước mơ trong tương lai cho mình. Mong rằng cả hai em sẽ rèn luyện bản thân, ngày càng phát triển nhiều hơn nữa để không phụ lòng những người đã lo lắng, hỗ trợ cho mình.

Tác giả: Nguyễn Lê

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP