Giáo dục

Mạng xã hội bàn tán một bằng bổ túc cấp 3

Mạng xã hội đang xôn xao, chia sẻ và phân tích một bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa được ký ngày 12-7-1989.

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ nhiều về một bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của một người đàn ông. Theo đó, bằng này được cấp ngày 12-7-1989, bên dưới có chữ ký của bà Vương Thị Tần, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM.

Cư dân mạng đã so sánh bằng bổ túc văn hóa cấp 3 của người này với bằng bổ túc văn hóa cấp 3 của một cố diễn viên nổi tiếng. Đồng thời, mạng xã hội cũng đã chỉ ra những điểm bất thường của tấm bằng này.

Những chiếc bằng giả vừa bị Công an TP HCM tịch thu

Sau khi có dư luận trên mạng xã hội, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh thể hiện người đàn ông này không có tên trong danh sách tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa.

Hiện mạng xã hội tiếp tục chia sẻ thông tin cũng như cho rằng các cơ quan chức năng, Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm sớm công bố thông tin về vụ việc để người dân được biết.

Trước đó, trả lời Báo Người Lao Đông, luật sư Lê Ngọc Luân (Hãng luật Gold Key) cho biết theo quy định pháp luật, nếu cá nhân có hành vi sử dụng bằng cấp 3 giả thì người đó sẽ bị thu hồi bằng tốt nghiệp đại học và bằng thạc sĩ và do đó, bằng tiến sĩ của người này cũng sẽ bị thu hồi vì khi đó "người được cấp bằng không còn bảo đảm đáp ứng đủ điều kiện dự tuyển". Bằng thạc sĩ, tiến sĩ sẽ bị thu hồi theo quy định tại điểm b, khoản 5, điều 21 Thông tư 18/2021/TT-BGDDT ngày 28-6-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ.

Tác giả: HẠNH NGUYÊN - PHƯƠNG QUỲNH

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP