Du lịch

Mãn nhãn các tiết mục múa Rồng nghệ thuật tại Festival thanh niên Quốc tế 2023

Cuộc thi múa Rồng nghệ thuật 2023 với chủ đề 'Khát vọng Thăng Long' được tổ chức sáng 29/12 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc đến từ 11 đội dự thi.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival thanh niên Quốc tế lần thứ 2 năm 2023, Cuộc thi múa Rồng nghệ thuật được Thành đoàn Hà Nội tổ chức năm đầu tiên diễn ra sáng nay 29/12 tại công viên Thống Nhất. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Múa Rồng là một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm màu sắc dân gian, cổ truyền dân tộc và nét đẹp văn hóa của Việt Nam. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Giải múa Rồng nghệ thuật năm đầu tiên với sự góp mặt của 11 đội dự thi đến từ nhiều Câu lạc bộ Lân Sư Rồng thể hiện các tiết mục với chủ đề “Khát vọng Thăng Long.” (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đây là dịp để các đội múa Rồng nghệ thuật trên địa bàn Thành phố với đa phần là đoàn viên, thanh niên, nghệ nhân, diễn viên trẻ được gặp gỡ, giao lưu kinh nghiệm biểu diễn, thể hiện tài năng, kỹ thuật biểu diễn đặc trưng, sáng tạo của mình. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, kết nối của tuổi trẻ và góp phần quảng bá, giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế cùng đông đảo nhân dân về nghệ thuật múa Rồng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Thông qua biểu diễn múa Rồng, các đội thi truyền tải, tái hiện nét đẹp văn hóa, lịch sử, truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và đất nước. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Các tiết mục ca ngợi nét đẹp cổ truyền dân gian của dân tộc, thể hiện khí thế oai hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, với bề dày văn hóa đáng tự hào trải dài suốt dòng chảy lịch sử của đất nước. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Qua các tiết mục dự thi, các đội cũng thể hiện được tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ của thanh niên Thủ đô quyết tâm xây dựng, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu văn hóa, lịch sử, nét đẹp du lịch Thăng Long - Hà Nội. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Múa Rồng đòi hỏi những nghệ nhân phải biết phối hợp nhịp nhàng với nhau để thể hiện được những động tác thống nhất đồng bộ khi Rồng uốn lượn, đảo quanh phóng lượn vì không giống như múa Lân và múa Sư chỉ cần hai người, múa Rồng là sự kết hợp của nhiều người. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đến với giải đấu không chỉ có các “lão làng” trong nghề mà có cả những đoàn viên còn nhỏ tuổi. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và cổ vũ đông đảo của khán giả từ mọi lứa tuổi. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP