Pháp luật

Màn kịch của người phụ nữ mang lệnh truy nã

Sau khi mượn ôtô của người quen và được chủ phương tiện giao giấy tờ xe, Trang mang phương tiện đi cầm cố rồi bỏ trốn. Sau 3 năm gây án, người phụ nữ bị bắt.

VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ đề nghị TAND cùng cấp xét xử Nguyễn Quỳnh Trang (33 tuổi, trú quận Hoàng Mai) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công tố xác định tối 20/8/2018, anh B.H.P. (40 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) lái ôtô Mazda CX5 của mình chở Trang và một số người đi ăn uống. Sau đó, anh P. cho nhóm của Trang mượn xe.

Ngày hôm sau, Trang lái ôtô gây đâm va với taxi và một xe máy khiến 3 phương tiện hư hỏng. 2 chủ xe bị tông đã yêu cầu Trang bồi thường tổng số tiền 17 triệu đồng. Chiều 21/8/2018, khi nghe Trang kể lại vụ việc, anh P. đã giao ôtô cùng giấy tờ xe cho bị can mang đi sửa.

Cuối tháng 9/2018, 2 chủ xe bị tông hối thúc Trang trả tiền bồi thường. Chủ gara cũng nhắn Trang đến lấy ôtô đã được sửa xong. Do không có tiền, bị can mang xế hộp của anh P. cầm cố cho Nam (ở quận Hoàng Mai) để vay 100 triệu đồng. Khi được hỏi, Trang nói dối đó là xe của chồng cô ta.

Nhận được tiền, Trang trả 37 triệu đồng cho phía gara và tài xế của 2 phương tiện bị tai nạn ở trên rồi tiêu hết số tiền còn lại. Sau đó, người phụ nữ bỏ trốn.

Đầu tháng 12/2018, anh B.H.P. tố cáo Trang có hành vi chiếm đoạt tài sản. Ngày 21/6/2021, Công an Hà Nội bắt giữ Trang theo lệnh truy nã. Theo định giá, chiếc Mazda liên quan vụ án trị giá gần 700 triệu đồng. Từ đó, VKS truy tố Trang theo Khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 12-20 năm tù.

Anh P. đã nhận lại ôtô, còn anh Nam được Trang hoàn trả 100 triệu đồng nên 2 người này không có yêu cầu về dân sự.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguôn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP