Xuất thân bình thường, không sở hữu sắc vóc vạn người mê, Lý Nhã Kỳ vẫn giàu có nhất nhì showbiz.
Từng đóng phim, đóng quảng cáo, diễn kịch nhưng phần lớn hoạt động nghệ thuật của Lý Nhã Kỳ không tạo được ấn tượng mạnh trong lòng công chúng. Cô đào này gây chú ý nhiều hơn từ các hoạt động kinh doanh và xã hội của mình.
Năm 2008, Lý Nhã Kỳ làm đại sứ của một hãng mỹ phẩm trong chương trình gây quỹ giúp đỡ phụ nữ trên toàn thế giới đang chịu cảnh ngược đãi và bạo lực gia đình. Tháng 6/2009, Lý Nhã Kỳ tiếp tục nhận lời mời làm đại sứ Operation Smile, một tổ chức phi chính phủ cung cấp dịch vụ y tế và phẫu thuật miễn phí cho trẻ dị tật hở môi, hàm ếch. Năm 2011, nữ diễn viên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm vai trò Đại sứ du lịch của Việt Nam. Lúc này, danh tiếng của cô được khán giả cả nước biết đến rộng rãi.
Chính nhờ hoạt động xã hội không mệt mỏi, Lý Nhã Kỳ dần có được những mối quan hệ đặc biệt với giới thượng lưu, chính khách. Mỗi mối quan hệ như vậy đều mang cho người đẹp những lợi ích to lớn.
Người mẹ nuôi đầu tiên mà Lý Nhã Kỳ công bố năm 2009 là bà Alice Chiu, chủ tịch tập đoàn Henyep đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok. Không lâu sau đó, Lý Nhã Kỳ chính thức được bầu là phó chủ tịch quỹ này. Người mẹ nuôi thứ hai của cô là bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương E. nổi tiếng Hong Kong. Chính vì thế, Lý Nhã Kỳ nghiễm nhiên trở thành chủ nhãn hàng và gương mặt đại diện thương hiệu này tại Việt Nam.
Lý Nhã Kỳ còn có hai người anh nuôi là tỷ phú Soofeen Hu – ‘vua ngọc’ của Trung Quốc, người sáng lập Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích. Người thứ hai là ông Chavit Singson - một tỷ phú, doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng ở Philippines. Chưa kể, Lý Nhã Kỳ còn kết nghĩa chị em với “bà trùm làng giải trí Hong Kong” Lạc Di Linh, lãnh đạo cấp cao và phụ trách quản lý hơn 700 nghệ sĩ của đài TVB.
Những mối quan hệ nêu trên được cho là thân cận đặc biệt với Lý Nhã Kỳ. Vì ngoài ra, cô còn sở hữu quan hệ với vô số nhân vật quyền lực khác thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới.
Trong việc kinh doanh, Lý Nhã Kỳ được ưu ái gọi là ‘doanh nhân kim cương’. Ngoài ra, cô còn sở hữu cửa hàng thời trang tọa lạc trên đường Đồng Khởi – khu mua sắm thuộc hàng đắt đỏ nhất TP HCM. Để xây dựng cho thương hiệu thời trang của mình, Lý Nhã Kỳ chưa bao giờ ngần ngại chi tiền tỷ cho váy áo và trang sức. Mỗi lần xuất hiện của cô đều thu hút nhiều sự chú ý, bất kể là sự kiện trong nước hay quốc tế. Không quá khi nói Lý Nhã Kỳ ‘chơi’ hàng hiệu không có đối thủ trong showbiz Việt.
Trái ngược với những bộ cánh xa xỉ thường mang, khi ở nhà hoặc đi làm từ thiện, Lý Nhã Kỳ toàn để mặt mộc. Cô được đánh giá là một trong những nghệ sĩ làm từ thiện chăm chỉ và hiệu quả nhất.
Cho đến thời điểm hiện tại, Lý Nhã Kỳ đã xoá nhoà những hình ảnh kém đẹp hay scandal cô từng mắc phải trong quá khứ. Ít khán giả nào còn nhớ Lý Nhã Kỳ từng bị gọi là “cô nổ”. Dư luận vẫn không ngừng đặt dấu chấm hỏi lên sự giàu có của cô. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ rất ít khi phân bua giải thích. Cô âm thầm chứng minh sự giàu có qua cuộc sống xa hoa bậc nhất và những lần xuất hiện đẳng cấp.
Trước đây, Lý Nhã Kỳ sở hữu một bạch dinh ở khu Phú Mỹ Hưng và một căn biệt thự ở quận 7.
Thời điểm hiện tại, chốn đi về của cô là căn biệt thự toạ lạc tại khu dân cư Thảo Điền, quận 2.
Ngôi nhà này bề thế không kém gì lâu đài, bên trongđược dát vàng, chạm trổ tinh xảo đến từng li cùng nội thất sang trọng, cầu kỳ.
Lý Nhã Kỳ từng khẳng định toàn bộ số kim cương cùng 10 thương hiệu kiệt tác có mặt tại Việt Nam là của cô. Chính vì ‘dát’ kim cương đầy người như vậy, cô mới được gọi là ‘doanh nhân kim cương’.
Nói về độ chịu chơi, làng giải trí ít ai qua nổi Lý Nhã Kỳ. Đầu năm 2012, cô chi hơn 10 tỷ sắm bộ trang sức có một không hai mang tên ‘Vườn hồng’, được chế tác từ kim cương và vàng qua đôi tay của một nghệ nhân người Ý.
Một bộ trang sức kim cương hình rắn (bên trái) và hình rồng (bên phải) với trị giá không dưới 10 tỷ đồng/bộ.
Bộ trang sức này tuy không được tiết lộ giá cả song những người sành chơi kim cương cho rằng giá cũng xấp xỉ 10 tỷ.
Trong chuyến đi dự LHP Cannes đầu năm 2013, Lý Nhã Kỳ đặt riêng chiếc váy thiết kế của Chanel trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ VND), đeo cùng bộ dây chuyền và hoa tai kim cương Paolo Piovan 12 tỷ đồng.
Đồng hồ hiệu Piaget trị giá 300.00) USD (gần 7 tỷ VND) cùng đôi khuyên tai kim cương tuyệt đẹp.
Trong Đêm hội chân dài lần thứ 6, Lý Nhã Kỳ tuy bị chê mặc thiếu tinh tế nhưng vẫn gây xôn xao với cây hàng hiệu 12 tỷ, gồm váy dạ hội đính đá quý, nhẫn kim cương Crivelli, đồng hồ kim cương De Grisogono và túi xách đính vàng 18k.
Trong buổi ra mắt thương hiệu thời trang riêng, Lý Nhã Kỳ mang hoa tai Crivelli trị giá 35.000 USD (khoảng 800 triệu VND) và chiếc nhẫn Paolo Piovan có giá 50.000 USD (hơn 1 tỷ VND).
Cây hàng hiệu của Alexander Mc Queen trị giá khoảng 800 triệu này đánh dấu lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ gây chú ý bởi độ chịu chi của mình.
Tác giả bài viết: Gia Bảo
Nguồn tin: